พลังงานทางเลือกกับแนวโน้มในอนาคต at iURBAN

พลังงานทางเลือกกับแนวโน้มในอนาคต

พลังงานทางเลือกกับแนวโน้มในอนาคต

พลังงานหลักในปัจจุบันที่อาจหมดไปในวันหนึ่ง ทำให้จำเป็นที่จะต้องมีพลังงานทางเลือกอื่นๆ เข้ามาใช้ในอนาคต โดยที่เราจะยังคงมีพลังงานใช้เป็นปัจจัยต่อพื้นฐานในชีวิตประจำวันต่อไป ซึ่งพลังงานทางเลือก คือ พลังงานที่สะอาด สามารถนำมาทดแทนพลังงานเดิมที่ใช้เชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์ โดยสามารถนำมาหมุนเวียนใช้ได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อสิ่งแวดล้อม โดยพลังงานเหล่านี้ครอบคลุมไปถึง พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานนิวเคลียร์ พลังงานถ่านหินสะอาด พลังงานชีวภาพ ชีวมวล พลังงานขยะ พลังงานไฮโดรเจน แก๊สโซฮอล์ ก๊าซธรรมชาติ และก๊าซธรรมชาติเหลว

โดยในงาน SETA 2016 ยังมีสาระสำคัญที่จะพูดถึงเทคโนโลยีและเทรนด์ของระบบขนส่ง อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ Fuel Cell ไฮโดรเจน และ Biofuel ต่างๆ ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นทางเลือกของระบบขนส่งในอนาคตมากกว่าการใช้พลังงานฟอสซิล รวมถึงยังมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่แปลกใหม่ด้านพลังงานของแต่ละประเทศมาร่วมจัดแสดงภายในงานด้วย

โครงการพลังงาน และเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2559 หรือ SETA 2016 (Sustainable Energy & Technology Asia) 23-25 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ

รายละเอียดเพิ่มเติมwww.seta.asia และ www.facebook.com/SETA.ASIA

The post พลังงานทางเลือกกับแนวโน้มในอนาคต appeared first on iURBAN.

Credit: พลังงานทางเลือกกับแนวโน้มในอนาคต Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN