Food Films คลิปสอนทำอาหารที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนดูหนังจากผู้กำกับชื่อดัง at iURBAN

Food Films คลิปสอนทำอาหารที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนดูหนังจากผู้กำกับชื่อดัง

ใครที่ใช้งานโซเซียลมีเดียอยู่เป็นประจำหรือมีความสนใจด้านการทำอาหาร อาจเคยเห็นวิดีโอสอนทำอาหารสั้น ๆ ผ่านตา บ้างไม่มากก็น้อย แต่เคยคิดเบื่อวิธีการนำเสนอเดิม ๆ ที่เหมือนกันไปหมดบ้างไหม

David Ma ฟู้ดอาร์ทติสและผู้กำกับโฆษณา เป็นอีกคนที่เห็นว่าคลิปสอนทำอาหารบนโซเซียลมีเดียน่าจะมีอะไรที่มากกว่าการทำเป็นเทรนด์เดียวกันอย่างการถ่ายวิธีการทำอาหารจากด้านบน บีบอัดเวลาวิดีโอทั้งหมดให้อยู่ภายใน1-2นาทีและใช้เพลงประกอบเดิม ๆ ทำให้ David Ma คิดหาวิธีการนำเสนอใหม่ ๆ อย่างโปรเจค “FOOD FILMS” วิดีโอสอนทำอาหารที่แนวคิดว่าวิดีโอสอนทำอาหารจะออกมาเป็นอย่างไรถ้าใช้แนวทางการตัดต่อ สี เพลงประกอบ และแนวทางการกำกับภาพของผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจากฮอลลีวูด

โดยเมนูที่ David Ma และทีมงานของเขาได้ถ่ายทำเสร็จในตอนนี้มีทั้งหมด 4 เมนู ได้แก่ เมนู S’mores, Waffle, Spaghetti & meatballs และ pancake มาดูและลองเดากันดีกว่าว่าแต่ละเมนูใช้สไตล์การกำกับจากผู้กำกับคนไหนและมาจากภาพยนตร์เรื่องอะไรบ้าง

Quentin Tarantino – Kill Bill

Alfonso cuarón – Gravity

Michael Bay – Tranformer

Wes Anderson – The Grand Budapest Hotel

โปรเจค Food Films คงจะไม่จบอยู่แค่นี้ สามารถติดตามผลงานต่อได้ที่เว็บไซต์ของ David Ma หรือ Instagram ของเขาได้เลย ส่วนใครที่ดูแล้วอยากเข้าครัวลงมือทำตามก็ไม่ว่ากัน

Source: Business Insider/ David Ma

The post Food Films คลิปสอนทำอาหารที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนดูหนังจากผู้กำกับชื่อดัง appeared first on iUrban.

Credit: Food Films คลิปสอนทำอาหารที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนดูหนังจากผู้กำกับชื่อดัง Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN