เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ… “พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี” at iURBAN

เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ… “พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี”

ซานโตรินี เป็นเกาะภูเขาไฟในทะเลอีเจียน (Aegean Sea) ของประเทศกรีซ อยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ออกไป 200 กิโลเมตร เป็นเกาะภูเขาไฟที่ผ่านการปะทุระเบิดครั้งใหญ่ ๆ มาหลายครั้ง กระทั้งรูปพรรณของตัวเกาะมีลักษณะคล้ายจันทร์เสี้ยว เต็มไปด้วยหน้าผาสูงชัน ทำให้อาคารบ้านช่องในตัวเมืองต้องสร้างลดหลั่นไล่ระดับไปบนเชิงผา โดยมีทางบันไดเล็ก ๆ เชื่อมต่อถึงกัน  บ้านเรือนเกือบทั้งหมดพร้อมใจกันทาสีขาวโพลน โดยมีโบสถ์ของชุมชนปรากฏให้เห็นเป็นระยะซึ่งโบสถ์ทุกแห่งมีหลังคาทรงโดมสีฟ้าเข้ม กลายเป็นสัญลักษณ์เพียงหนึ่งเดียว ที่หากใครโดนจับปิดตามาปล่อย ณ ดินแดนแห่งนี้  โดยไม่รู้ตัว เมื่อลืมตาขึ้น ก็จะรู้ทันทีว่า “ฉันอยู่บนเกาะซานโตรินี่”

santorini map เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี

ภาพจาก www.tripsavvy.com

หมู่บ้านเอีย (OIA) เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ บนขอบหน้าผาด้านบนของตัวเกาะ และ ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้ ทุก ๆ เย็นย่ำ จะเต็มไปด้วยนักท่องเทียวจำนวนมาก ที่พร้อมใจกันออกมายืนเบียดออกันตามทางเดินบนไหล่ผา หันหน้าสู่ท้องทะเล เพื่อรอชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า  จากดวงแสงเล็ก ๆ ที่จ้าสว่าง  เปลี่ยนกลายเป็นดวงตะวันกลมโตสีอุ่นสุก  ที่ค่อย ๆ เคลื่อนสู่ท้องน้ำ ละเลงระบายสีน้ำให้แปรเปลี่ยนเเป็นสีส้มฉานเปรอะเปื้อนไปถึงท้องฟ้า

IMG 0400 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี

IMG 0393 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีIMG 0391 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีIMG 0398 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีIMG 0392 750x777 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี  IMG 0390 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีDSC00176.JPG 750x1125 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี

IMG 0402 750x385 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีIMG 5865 1 750x337 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีIMG 5872 1 750x304 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีIMG 0404 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินีDSC00186 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี

IMG 0415 750x500 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี

IMG 0417 750x529 เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ... พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี

ห้วงเวลานั้น เสียงชัตเตอร์ละเลงรัว ด้วยใครต่อใครใคร่เก็บภาพที่เห็นไว้เป็นที่ระลึก เสียงนักท่องเที่ยวหลายคนพึมพำใกล้ ๆ ให้ได้ยินราวต้องมนต์สะกด …. beautiful  very very beautiful  จนดวงอาทิตย์ลาลับหาย เสียงตบมือก็ดังขึ้นทั่วเกาะ การแสดงของดาราเอก “ดวงอาทิตย์” ณ ซานโตรินี่  จบลงแล้ว

เครดิตภาพ : krispm3 & วันอาทิตย์

The post เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ… “พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี” appeared first on iUrban.

Credit: เมื่อลืมตาขึ้น ฉันก็รู้ทันทีว่านี่คือ… “พระอาทิตย์ตกดินที่ซานโตรินี” Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN