แอดไวซ์ อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-Sports at iURBAN

แอดไวซ์ อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-Sports

หลังจากประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง “เพราะเพื่อนบ้าน คือกล้องวงจรที่ดีที่สุด” และเรื่อง “ 12 ปี เป็นอายุที่เหมาะสมสำหรับเด็กในการเล่นแท๊บเล็ต” เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างกระแสไวรัลในโลกออนไลน์จนมียอดวิวทะลุกว่า 5 ล้านวิว ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ และมียอดแชร์กว่า 120,000 ครั้ง

ในปีนี้แอดไวซ์จึงเดินหน้าผลิตซีรีส์ ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด โดยแบ่งเป็น 3 ตอน ภายใต้ แนวคิด “อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-sports พร้อมเตรียมทยอยส่งตอนแรกออนแอร์ภายใต้ ชื่อ Gamer”

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการขาย และ การตลาด บริษัทแอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีครบวงจร กล่าวว่า เนื่องจากในปีนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดโดยมุ่งเน้นทำตลาดอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ผ่านการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง เพื่อหวังสร้างการรับรู้ และสร้างความเข้าใจเรื่องอีสปอร์ต ให้มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา โดยใช้งบกว่า 10 ล้านบาท จัดทำเป็น 2 รูปแบบทั้งในส่วนของสปอตทีวีความยาว 30 วินาที และ Viral clip ความยาว 3 นาที ซึ่งจะได้ชมผ่านทางออนไลน์ในช่องทาง https://th-th.facebook.com/AdviceClub/ และทยอยออนแอร์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเน้นเรื่องการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ E-Sports ให้เกิดขึ้นกับกลุ่มเป้าหมายชัดเจนมากยิ่งขึ้น มีแนวคิดอยากให้ครอบครัวเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ลูกหลานในครอบครัวมีแนวทางการใช้ชีวิตที่ถูกต้อง สามารถแบ่งเวลาในการเรียน การทำกิจกรรมสันทนาการให้ถูกต้องและเหมาะสม ผ่านการแนะนำที่ถูกต้องจากครอบครัว แอดไวซ์ยังพร้อมที่จะสร้างเวทีให้กับคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถในการแข่งขันเกม โดยภายในปี 2561 จะมีกิจกรรมแข่งขันให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือได้มาพัฒนาความสามารถในการแข่งขันระดับประเทศอีกด้วย

​            โดยได้บริษัท ไฟว์สตาร์ เอเจนซี่ โดย คุณเกียรติกมล เอื่ยมพึ่งพร มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นคลิปหนังสั้นที่มีความตั้งใจอยากให้ครอบครัวเป็นแรงสนับสนุนให้ลูกหลานได้เดินไปในทางที่ถูกต้อง เปิดใจรับฟังว่าเด็กต้องการอะไรและนำพาเค้าไปให้ถูกทาง เนื้อหาถูกเล่าผ่าน ป้อง เด็กชายเรียนดีที่แบ่งเวลาในการซ้อมเกมหลังเลิกเรียน แต่ครอบครัวกลับไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ป้องกำลังทำอยู่นั่นคือ การซ้อมเพื่อไปแข่งขันในเวทีสำคัญของกีฬา E-sport และต้องการกำลังใจจากครอบครัว

และกับกระแสอีสปอร์ตที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง ภาคการศึกษาของประเทศไทย มีการเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาอีสปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัย โดยล่าสุดบริษัทฯได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรม จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปในหัวข้อ “Modder” ให้กับนักศึกษาในวิชาอีสปอร์ต ซึ่งเป็นหลักสูตรใหม่ ของ มหาวิทยาลัย กว่า 70 คน โดยบริษัทฯ ได้เชิญวิทยากรพิเศษ ได้แก่ สุเชาว์ เภาพงษ์ และ กฤตานน คิดประเสริฐ Modder ระดับโลก มาร่วมให้ความรู้ทั้งในภาคทฤษฏีและปฏิบัติ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้พันธกิจของบริษัทฯ ที่อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬาอีสปอร์ต จึงมุ่งส่งเสริมและพร้อมสนับสนุนกิจกรรมในทุกๆ ด้านที่เกี่ยวข้องเพื่อยกระดับกีฬาอีสปอร์ตของไทย ให้พัฒนาสู่ระดับโลก สร้างอาชีพให้กับเยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตให้ก้าวสู่ในระดับประเทศ และระดับโลกต่อไปในอนาคต

The post แอดไวซ์ อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-Sports appeared first on iUrban.

Credit: แอดไวซ์ อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา E-Sports Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN