ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

📌 ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

การเลือกบ้านสักหลังคงจะดูแค่ตัวบ้านเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่เรายังต้องคำนึงถึงสิ่งที่อยู่รอบบ้าน สังคมรอบข้างกับบ้านของเราด้วย

สรุป Neighbourhood บางกะดี

  • เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยศักยภาพต่อการเติบโตและการอยู่อาศัยในอนาคต ใจกลางย่านบางกระดี บนเส้นทางเชื่อมต่อถนนติวานนท์และเมืองปทุมธานี-รังสิต
  • ออกแบบ Living Solutions ที่ผู้อยู่อาศัยและคนในชุมชน มีส่วนร่วมในการเลือกและออกแบบชุมชนได้เอง พื้นที่ด้านหน้าโครงการกว่า 6 ไร่ ถูกจัดเป็นพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันกับชุมชนในละแวก
  • ภายในโครงการยังเพิ่มส่วนกลางที่มากกว่าปกติ รองรับ 7 โครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต มีสวนสาธารณะ Sport Complex บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ มาพร้อมกับสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน
  • ภายในมี 7 โครงการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมหลายรูปแบบ เช่น  Verve ติวานนท์-รังสิต, Venue ติวานนท์-รังสิต

Neighbourhood บางกะดี

เพราะพื้นที่ไหนขึ้นชื่อว่าเป็น “บ้าน” แล้ว ก็ต้องมีข้างบ้าน พื้นที่รอบๆ บ้าน ขยายพื้นที่มากขึ้นก็เป็นละแวกบ้าน เป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะตั้งอยู่ที่ไหน บ้านที่อยู่กลางป่าก็อาจจะมีต้นไม้ ลำธาร และสังคมในแบบหนึ่ง ส่วนบ้านที่อยู่ในเมืองนั้น ข้างบ้านก็คงเป็นบ้านพัก คอนโดมิเนียม ร้านค้า โรงพยาบาล โรงเรียน สถานที่ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า “ไม่ว่าบ้านของเราจะอยู่ที่ไหน เราก็ต้องมีพื้นที่รอบๆ บ้านเป็นเรื่องปกติ”

มองโลกในแง่บวก…
สกิลที่คนไทย(จำเป็น)ต้องมีกันทุกคน

หากว่าบ้านของเรามีเสียงเครื่องบินทักทายมาเป็นระรอก เสียงเพลงจากร้านคาราโอเกะข้างบ้านบรรเลงขับกล่อมยามนอน ใกล้กันเป็นตลาดที่มีคนพลุกพล่านเป็นเพื่อนยามเหงา ทางเท้าแถวบ้านที่เล่นระดับแตกต่างกันมากมาย ช่างเดินสบาย เหมาะสำหรับลุง ป้า น้า อา คนแก่ คนพิการเสียเหลือเกิน แถมสองข้างทางยังมีรถทุกยี่ห้อจอดริมถนนให้เราได้เลือกชมกันตลอดทางเพิ่มความสะดวกเวลาเข้า-ออกบ้านได้เป็นอย่างดี ฟังดูแล้วมันช่างน่าอยู่เสียจริง

สำหรับใครที่อยู่ได้ หรืออยู่ไหว ก็ดีไป แต่จะดีกว่าไหม หากเราไม่ต้องมาทนอยู่กับอะไรเหล่านี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องพบเจออยู่รอบบ้านทุกวัน สามารถออกแบบพื้นที่รอบๆ บ้าน หรือชุมชนที่อยู่อาศัยของเราได้ด้วยตัวเอง กระทั่งสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเราและลงตัวกับทุกคน

แม้บางเรื่องเปลี่ยนไม่ได้
แต่เราออกแบบชุมชนเองได้

เมื่อเสียงรอบบ้าน เสียงรถยนต์บนถนน เสียงเครื่องบิน เสียงลุง ป้า น้า อา รวมถึงรถยนต์ที่จอดขวางหน้าบ้านจนไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้ เป็นสิ่งที่เราต้องยิ้มรับในทุกวัน เป็นสิ่งที่เรานั้นเปลี่ยนไม่ได้ แต่วันนี้บริษัท SC ASSET หนึ่งในยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์มีข่าวดีมาฝาก โดยการปฏิวัติวงการบ้านจัดสรรไทยให้พัฒนาก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ไม่ใช่แค่การสร้างบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการจัดสรรบรรยากาศที่อยู่อาศัย สภาพแวดล้อมที่ดี และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ออกแบบเองได้ให้กับทุกคน ด้วยการคลอดโปรเจกต์ THE NEIGHBOURHOOD BY SC ASSET

THE NEIGHBOURHOOD BY SC ASSET โปรเจกต์นี้พัฒนาขึ้นมา โดยมีการทำงานวิจัยร่วมกับ Redek ศูนย์บริการวิจัยและออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี ผ่านงานวิจัยมาแล้วกว่า 100 ชิ้น เพื่อสร้างโครงการไปพร้อมๆกับการสร้างสภาพแวดล้อมให้กับลูกบ้านที่อยู่อาศัยทุกคน

link scx n 750x322 ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

วิจัยก่อนลงมือโดยใช้
“คน” เป็นศูนย์กลาง

โครงการนี้ใช้เวลากว่า 3 เดือน ในการดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบเพื่อให้มั่นใจว่าได้ทางออกที่ถูกต้องและเหมาะสมในการใช้ชีวิตของทุกคน โดยร่วมกันศึกษาด้วยการใช้แนวคิดการพัฒนาชุมชนควบคู่ไปกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยและพื้นที่สาธารณะที่ผู้คนในชุมชนใช้ร่วมกันได้ เป็นการศึกษาโดยใช้ “คน” เป็นศูนย์กลาง และมีกรอบการวิจัยโดยศึกษาแนวโน้มการอยู่อาศัยในอนาคต (Future Living Trends) เช่น การเปลี่ยนแปลงด้านประชากรสู่สังคมผู้สูงอายุ ด้านการดูแลสุขภาพ ด้านเทคโนโลยี ด้านการทำงานที่คนทำงานอยู่บ้านมากขึ้น และแนวโน้มด้านสังคม (Home life Neighborhood) พร้อมศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค (User Behavior Analysis) โดยใช้หลักการของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) เพื่อศึกษากลุ่มเป้าหมายที่จะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยแบบบ้านเดี่ยว/ทาวน์โฮมในอนาคต และศึกษาพื้นที่และคนที่อยู่ในพื้นที่ย่านนั้นๆ (Sitemap & Program Analysis) ถึงตัวตนและพฤติกรรมการใช้ชีวิต โดยทำแบบสอบถามและสัมภาษณ์เชิงลึก เพื่อค้นหาความต้องการของคนในพื้นที่ และเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง

redek pic1 nbh 750x423 ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

บางกะดี ทำเลแรก
THE NEIGHBOURHOOD BY SC ASSET

“Neighbourhood บางกะดี” หนึ่งในโครงการเริ่มต้นที่ทาง เอสซี แอสเสท บนที่ดินใจกลางบางกระดีขนาดกว่า 200 ไร่ ที่ไม่ได้จัดการเพียงแค่ตัวบ้าน ที่ตั้ง แต่ยังจัดไปถึงไลฟ์สไตล์ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในชุมชน โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัยในชุมชนละแวกนั้นเป็นหลัก เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม และสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ให้เข้ากับชุมชนของตัวเอง ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการบ้านจัดสรรไทย

ย่านบางกะดีตั้งอยู่บนเส้นทางเชื่อมต่อถนนติวานนท์และอำเภอเมืองปทุมธานี-รังสิต เป็นชานเมืองทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเทพ มีศักยภาพที่จะเติบโตเป็นเมืองเพื่อการอยู่อาศัยในอนาคต รองรับด้วยโครงการพัฒนาหลากหลาย เช่น สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงและสีชมพู เป็นสวนอุตสาหกรรมที่มีโรงงานอุตสาหกรรมในเขตเทศบาลกว่า 60 แห่ง ช่องทางการขนส่งสู่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) ประกอบกับ 17 ชุมชนที่ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นอย่างเข้มแข็ง ยิ่งทำให้บางกะดี่มีศักยภาพของทำเลมากยิ่งขึ้น

nbh pic1 n 750x452 ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

ให้คนในชุมชนกว่า 500 คน
ได้ออกแบบอนาคตร่วมกัน

ในการสร้างโครงการในครั้งนี้ SC ASSET จึงต้องเปลี่ยนจุดยืนของตนเอง จากเดิมที่เป็น Developer โครงการที่อยู่อาศัย ต้องกลายเป็น Living Solutions Provider ที่ออกแบบมากกว่าโครงการบ้าน คือการออกแบบชีวิตในอนาคตของชุมชน

แต่การออกแบบพื้นที่สาธารณะของโครงการและชุมชนย่านบางกระดี เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ทั้งผู้อยู่อาศัยในโครงการและในชุมชนจะมาจากสถาปนิกเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ได้แล้ว ด้วยหลัก Human Centric ซึ่งเกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยในเมืองมาปรับใช้อย่างจริงจัง มีการเก็บตัวอย่างข้อมูลลูกบ้านของ SC Asset และหมู่บ้านใกล้เคียงในละแวกนั้นกว่า 500 คน เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการขั้นพื้นฐาน

เปิดโอกาสให้ทุกคนในชุมชนร่วมกันออกแบบและแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพื่อบอกถึงปัญหาและความต้องการที่เกี่ยวกับความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมรอบบ้าน และนำข้อมูลเหล่านั้นมาพัฒนาคอนเซ็ปต์ พร้อมออกแบบงานให้ตอบโจทย์การใช้ประโยชน์และดูแลพื้นที่ร่วมกันของผู้คนอย่างแท้จริง ดังสะท้อนให้เห็นในหนัง “Wish Box ถ้าแถวบ้านมีคงดีไม่น้อย”

scx pic4 n ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

นักวิจัยร่วมเก็บข้อมูลจากชุมชนมาทำงานร่วมกันกับนักออกแบบ

7 โครงการคุณภาพพร้อมอยู่ใน
Neighbourhood บางกะดี

โครงการ “Neighbourhood บางกะดี” ถูกออกแบบให้มีที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมหลากหลายรูปแบบถึง 7 โครงการ โดยมี 2 โครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว

  • Verve ติวานนท์ – รังสิต ทาวน์โฮมสไตล์ Modern Loft ที่ให้คุณใช้ชีวิตด้วยฟังก์ชันที่เป็นมากกว่าที่พักอาศัย ใช้ประโยชน์จากทุกพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Venue ติวานนท์ – รังสิต บ้านเดี่ยวภายใต้แนวคิด Organic Living ที่ให้คุณใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมเริ่มต้นชีวิตอย่างเต็มรูปแบบ
2projects ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

2 โครงการที่จำหน่ายแล้วพร้อมเข้าอยู่ รายละเอียด scasset.com

คลิกที่ภาพเพื่อดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม

ได้ส่วนกลางมากกว่าที่เคยได้
รองรับทุกโครงการและทุกชีวิต

ภายในพื้นที่ออกแบบให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยการจัดสวนสาธารณะส่วนกลางอื่นๆ สวนสามฤดูริมถนนหลัก พร้อมทางจักรยานเพื่อความปลอดภัยของทุกคน นอกจากนี้ยังมีอาคาร Sport Complex พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองในรูปแบบที่หลากหลายตามความชอบส่วนตัว เช่น การวิ่งคนเดียวแบบ Introvert การเรียนโยคะกับเพื่อนบ้าน จุดนัดพบเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เป็นสถานที่ประชุมของเหล่า Start-up เป็นต้น

อาคาร Sport Complex พื้นที่กว่า 5 ไร่ ถูกออกแบบเป็นอาคารสไตล์เรียบง่าย เชื่อมต่อพื้นที่ภายในกับภายนอกเข้าด้วยกัน ให้ความรู้สึกผ่อนคลายจากธรรมชาติภายนอกได้แม้อยู่ในตัวอาคาร ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางในการทำกิจกรรมของลูกบ้านทุกโครงการ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เช่น Fitness ,Kids Club , Co-working Space , Virtual Class Exercise Room , Steam Room, Sauna Room, Water Aerobics และสระว่ายน้ำระยะ 50 เมตร เป็นต้น นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ด้านหน้าโครงการกว่า 6 ไร่ ยังถูกจัดเป็นพื้นที่ที่พัฒนาให้มีการใช้งานตอบโจทย์ความความต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการรวมทั้งผู้คนในละแวกนี้อีกด้วย

%name ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

แน่นอนว่าการจะเลือกซื้อบ้านสักหลังให้กับตัวเองจึงจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกเป็นอย่างมาก  เพราะ “บ้าน” คือ สถานที่ที่เราใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตอยู่ในนั้น นอกจากคุณภาพของตัวบ้านแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงความพร้อมด้านสาธารณูปโภคและสาธารณูปการขั้นพื้นฐาน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในบริเวณนั้นต้องตอบโจทย์กับชีวิตของเราให้มากที่สุด เพื่อที่เราจะได้อาศัยอยู่ในบ้านอย่างมีความสุข และใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนของเราได้อย่างลงตัวเป็นที่สุด

“จะดีแค่ไหน
หากเราสามารถออกแบบชุมชนของเรา
…ได้ด้วยตัวเราเอง”

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่
www.scasset.com/theneighbourhood

The post ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี appeared first on iUrban.



Via: ชุมชนรอบบ้านมีผลกับชีวิต วันนี้เราออกแบบเองได้ แม้ในพื้นที่ไม่กล้าฝัน – Neighbourhood บางกะดี

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN