A MAGNETIC PERSONALITY: FLYTE THE LEVITATING LIGHT

A MAGNETIC PERSONALITY: FLYTE THE LEVITATING LIGHT

A MAGNETIC PERSONALITY: FLYTE THE LEVITATING LIGHT

เมื่องานออกแบบมาเจอกับเทคโนโลยี ที่เหมาะเจาะ บางทีก็ทำให้ได้งานที่มีลูกเล่น มีกิมมิคที่น่าสนใจ แม้ประโยชน์ใช้สอยไม่ได้แตกต่าง แต่ก็มีจุดขาย เพราะ Look Cool! นี่ล่ะ

โคมไฟ ที่เป็นหลอดไฟ ลอยอยู่กลางอากาศ เหนือแท่นไม้ ที่เหมือนกับแท่นชาร์ตพลังงานไร้สาย ที่เราเคยเห็นกันในแท่นชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ที่เพียงวางโทรศัพท์ก็ชาร์ตแบตได้ ไม่ต้องเสียบสายชาร์ตให้รกรุงรังเกะกะ หลอดไฟนี้ก็เช่นกัน เกิดจากฐานที่เป็น electromagnetic ที่มีพลังของแม่เหล็กที่แรงมากๆ ก็เลยทำให้เกิดภาพมหัศจรรย์ หลอดไฟ LED ที่มีน้ำหนักเบา ลอยได้ เป็นหลักการเดียวกับ Bullet Train รถไฟฟ้า ที่แล่นบนรางโดยไม่มีการสัมผัสกับราง นั่นเอง ทำให้หลอดไฟ ให้แสงสว่างได้ โดยไม่ต้องมีสายไฟ และลอยอยู่กลางอากาศ

หลอดไฟนี้ชื่อว่า Flyte ออกแบบโดย Simon Morris  ผู้ซึ่งเคยทดลองออกแบบให้วัตถุต่างๆลอยได้ด้วยสนามแม่เหล็กมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Nike sneaker (Nike Air Max 1Reinvented) และ skateboard ที่ลอยได้ด้วยสนามแม่เหล็ก (Marty McFly ) 
หลอด LED ของ  Flyte ไม่เพียงแต่ wow..แต่มันยังมีชั่วโมงการใช้งานที่ยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมง เพียงวาง หลอดFlyte ตรงกลางของแท่นชาร์ต. ไฟก็จะสว่างทันที 

ในอนาคต เมื่อมีการพัฒนา เทคโนโลยี electromagnetic ในการให้พลังงานก้าวหน้าไปมากๆ เราคงได้เห็นอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ต้องเสียบปลั๊ก ลอยเต็มไปหมด ..เป็นกิมมิค ที่ Wow..และน่าตื่นเต้นมากๆ 

Flyte is available for pre-order and funding over at Kickstarter.

   
           

The post A MAGNETIC PERSONALITY: FLYTE THE LEVITATING LIGHT appeared first on iURBAN.

From: A MAGNETIC PERSONALITY: FLYTE THE LEVITATING LIGHT

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN