ร้านอาหารหรูลอยน้ำ..จากขวดพลาสติก at iURBAN

ร้านอาหารหรูลอยน้ำ..จากขวดพลาสติก

ร้านอาหารลอยน้ำในเมืองแวนคูเวอร์แห่งนี้ มีแนวคิดที่น่าสนใจ จนเราอดไม่ได้ที่จะต้องเอามาเล่าต่อ เพราะมันลอยน้ำได้ด้วยขวดพลาสติกขนาด2ลิตร จำนวน 1,672 ใบ เป็นร้านอาหารหรูลอยน้ำ ที่มีเป้าหมายในการออกแบบ และก่อสร้างอยู่ 2 ข้อคือ เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหาขยะขวดพลาสติกในมหาสมุทร และเพื่อให้เกิดผลในเชิงบวกต่อห่วงโซ่อาหารในแหล่งกำเนิดอาหารทะเล จัดสร้างโดย School of Fish Foundation และเสริฟอาหารโดย C Restaurant

ร้านอาหารจากขวดพลาสติกแห่งนี้ให้บริการเฉพาะอาหารค่ำสุดหรู ประกอบด้วยอาหารทะเลแบบ sustainable 6 ครอส (ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นยังไง ^^) เสริฟด้วยจานชามเซรามิคเนื้อดี แก้วไวน์เนื้อใสบาง แก้วคริสตัลอย่างดี ..แบบสุดหรู..  เรียกว่าไม่ทิ้งคราบ ความเป็นสิ่งก่อสร้างบนขวดพลาสติกใช้แล้วไว้เลย

 

 

Shannon Ronalds  ผู้ก่อตั้ง the School of Fish Foundation  กำลังมุ่งมั่นทำงานเพื่อสร้างกระแส และความตื่นตัวในอุตสาหกรรมอาหารทะเล ด้วยการให้การศึกษากับบรรดาพ่อครัวผู้ปรุงอาหาร เกี่ยวกับ อาหารทะเลแบบยั่งยืน (sustainable seafood)  เขาจึงสร้างร้านอาหารค่ำสุดหรูด้วยขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตรที่จะทำเป็นแพให้มันลอยอยู่ได้ ด้วยความช่วยเหลือจากวิศวกรทางทะเล และนักออกแบบจาก Goodweather แพสุดหรูอันนี้ก่อสร้างขึ้นจากไม้สนใช้แล้ว วัสดุทุกอย่างที่ใช้ในร้านแห่งนี้ หรืออกจากร้านแห่งนี้ สามารถนำกลับมาใช้ใใหม่ได้ แบบที่ว่า renewable, recycled, reclaimed และ/หรือ repurposed

เป็นแนวคิดที่ดูดี อย่างน้อยก็ช่วยกระตุ้นให้คนคิดถึงการใช้ทรัพยากรจากโลกของเราอย่างเคารพ และคำนึงถึงประโยชน์สูงสุด และใช้เท่าที่จำเป้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Read more: Floating Dining Room Sets Sail on 1,672 Bottle Raft  in Vancouver | Inhabitat – Sustainable Design Innovation, Eco Architecture, Green Building 

The post ร้านอาหารหรูลอยน้ำ..จากขวดพลาสติก appeared first on iURBAN.

Credit: ร้านอาหารหรูลอยน้ำ..จากขวดพลาสติก Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN