ปกป้องคนที่คุณรักจากยุงร้ายง่ายๆ แถมยังสบายกระเป๋า at iURBAN

ปกป้องคนที่คุณรักจากยุงร้ายง่ายๆ แถมยังสบายกระเป๋า

กรุงเทพฯ, 16 ตุลาคม 2558 – ฤดูฝนพัดพาความสดชื่นชุ่มฉ่ำมาให้ แต่ท่ามกลางความสดชื่นเหล่านั้น ยังมีอีกหนึ่งภัยร้ายที่มาพร้อมกับฝนโดยที่ใครหลายคนไม่ทันได้ตั้งตัว นั่นก็คือโรคอันตรายทิ่เกิดจากยุงเป็นพาหะ หากเราไม่ระมัดระวังหรือไม่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพแล้ว อาจนำมาซึ่งการเจ็บป่วยหรือถ้าโชคร้ายอาจถึงขั้นถึงแก่ชีวิตได้ เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าฤดูฝนคือช่วงที่มียุงชุกชุมมากที่สุดเนื่องจากมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ จึงเหมาะสำหรับการวางไข่และฟักตัวของยุง และในประเทศไทยที่อยู่พื้นที่เขตร้อนนั้น ไม่ว่าจะฤดูไหน เราก็ต้องผจญกับแมลงชนิดนี้ไม่เว้นแต่ละวันนอกจากจะสร้างความรำคาญแล้ว ยุงยังเป็นพาหะนำโรคร้ายมาสู่มนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นโรคไข้เลือดออก โรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้ชิคุนกุรยา โรคมาลาเรีย โรคเท้าช้างและโรคไข้สมองอักเสบ และทราบหรือไม่ว่าในประเทศไทยมียุงถึง 412 ชนิด ทราบอย่างนี้แล้ว เรามาเรียนรู้วิธีป้องกันไม่ให้ถูกยุงกัดกันดีกว่า

วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันไม่ให้ถูกยุงกัด คือการจัดการดูแลสภาพแวดล้อมของที่อยู่อาศัยให้ปราศจากน้ำขัง โดยหมั่นเปลี่ยนน้ำในภาชนะที่ไม่มีฝาปิด เช่น แจกัน ทุกๆ 7 วัน หลายคนอาจจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เคมี ยาจุดกันยุง หรือโลชั่น เพื่อช่วยป้องกันยุง อย่างไรก็ตาม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันยุงอย่างระวัง เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวอาจได้รับอันตรายจากสารไพรีทรอยด์ที่ผสมอยู่ในยาจุดกันยุง ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบประสาท และเมื่อได้รับสารไพรีทรอยด์ในปริมาณมาก อาจก่อให้เกิดอาการปวดศีรษะ อาเจียน กล้ามเนื้อกระตุก อ่อนเพลีย หรือกระทั่งอาการชักและหมดสติได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยากันยุงชนิดทาบนผิว  อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ขึ้นผื่นคัน สำหรับเด็กเล็กได้ ดังนั้นผู้บริโภคควรศึกษาผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดก่อนใช้

นอกจากการใส่ใจดูแลในสุขลักษณะเบื้องต้นแล้ว การตัดสินใจเลือกสรรผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ใกล้ตัวก็มีส่วนช่วยให้เราหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงจากภัยร้ายที่มาจากยุง ปัจจุบันได้มีการพัฒนาและปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการคิดค้นเทคโนโลยี Mosquito Away สำหรับเครื่องปรับอากาศที่สามารถไล่ยุง ช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

เครื่องปรับอากาศแอลจี Mosquito Away มอบประสิทธิภาพในการไล่ยุงสูงถึง 75.5 เปอร์เซ็นต์ โดยการปล่อยคลื่นเสียงอัลตราโซนิคที่ช่วงความถี่สูงกว่า 30,000 – 100,000 เฮิร์ตซ์ ซึ่งสูงกว่าระดับการได้ยินของมนุษย์และสัตว์เลี้ยงในบ้าน โดยผ่านการทดสอบและรับรองจากสถาบันชั้นนำจากทั้งภายในประเทศและหน่วยงาน              ระดับสากล ด้วยคลื่นเสียงอัลตราโซนิคนี้จะรบกวนประสาทสัมผัสของยุงและช่วยลดความสามารถของยุงในการตรวจจับลมหายใจที่ออกมาจากร่างกายมนุษย์ จึงมั่นใจได้ว่าสมาชิกทุกคนภายในบ้านจะปลอดภัยไร้ยุงรบกวน และไม่ส่งผลอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน นอกจากนี้ สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นไล่ยุง โดยไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งานเครื่องปรับอากาศ ทำให้หมดกังวลเรื่องค่าไฟภายในบ้าน

หากเราได้ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ เราก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องใช้เหล่านั้นได้หลากหลายกว่าเคย และด้วยการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อย่างชาญฉลาดเพียงเท่านี้ คุณก็สามารถดูแลสุขภาพเบื้องต้นอย่างง่ายๆ รวมถึงปกป้องคนที่คุณรักได้ในคราวเดียวกัน

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 4หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

 

 

The post ปกป้องคนที่คุณรักจากยุงร้ายง่ายๆ แถมยังสบายกระเป๋า appeared first on iURBAN.

Credit: ปกป้องคนที่คุณรักจากยุงร้ายง่ายๆ แถมยังสบายกระเป๋า Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN