DIY : ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ at iURBAN

DIY : ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ

ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ Laminate fabric
กลิ่นดินอ่อนๆ อากาศเย็นสบาย และใบไม้ชุ่มน้ำหลังฝนตก คือความรื่นรมย์อย่างหนึ่งของชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่มีข้อแม้ว่าสายฝนที่ตกลงมาต้องถูกที่ถูกเวลาด้วยนะ ไม่ใช่ตกตอนเช้าระหว่างเดินทางไปทำงาน หรือตกตอน 5 โมง 59 นาที และทำให้เราติดแหง็กอยู่ในออฟฟิศอันเป็นที่รัก อีกทั้งยังทำให้ข้าวของของเราเปียกไปหมด เสื้อผ้านั้นไม่น่าห่วงเท่าไร เพราะแห้งไว แต่กระเป๋านี่ซิจะทำยังไงดีล่ะ

ไม่ยาก…แค่เย็บกระเป๋าสักใบไว้ใช้สำหรับหน้าฝน ไม่จำเป็นต้องซื้อผ้าเคลือบไวนิลผืนใหม่ที่มีแต่สีฉูดฉาดประหนึ่งเสื้อน้ำมันปูห้องเด็กนักเรียนประถม เพราะเรามีตัวช่วยที่ทำให้ผ้าฝ้ายหรือผ้าแคนวาสลายสวยสามารถกันน้ำได้ อยากรู้แล้วใช่มั้ย ไปดูกัน
ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ Laminate fabric

>>>คลิกเพื่อดูวัสดุอุปกรณ์<<<

วิธีทำ

  1. ซักและรีดผ้าที่ต้องการเคลือบไวนิลให้เรียบร้อย เพื่อกำจัดสารเคมีที่ติดมากับผ้า ระมัดระวังให้ผ้าเรียบกริบทุกตารางนิ้ว จะช่วยให้ง่ายต่อการเคลือบไวนิลค่ะ
  2. ตัดผ้าตามขนาดที่ต้องการ ในกรณีที่แพทเทิร์นของคุณเป็นรูปสี่เหลี่ยมและมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ให้ตัดแผ่นไวนิลขนาดพอดีกับผ้า แต่ถ้าแพทเทิร์นของคุณเล็กหรือมีรูปร่างสลับซับซ้อน ควรตัดทั้งผ้าและแผ่นไวนิลให้ใหญ่กว่าที่ต้องการเล็กน้อย (แต่แผ่นไวนิลควรมีขนาดเล็กกว่าผ้าเล็กน้อยเสมอนะคะ จะได้ไม่ล้ำออกจากตัวผ้าค่ะ) เพราะเมื่อรีดติดกันแล้ว ชิ้นงานอาจหดตัวได้ค่ะ
  3. ลอกกระดาษด้านหลังแผ่นไวนิลออก เก็บกระดาษไว้ก่อน อย่าเพิ่งทิ้งนะคะ
    peel the paper backing off of the vinyl ลอกกระดาษด้านหลังออก
  4. แปะแผ่นไวนิลลงบนผ้าด้านถูก ระมัดระวังไม่ให้แผ่นไวนิลล้ำออกจากตัวผ้า
    Place the vinyl on your fabric วางแผ่นไวนิลลงบนผ้า
  5. ทาบกระดาษด้านหลังบนแผ่นไวนิลอีกครั้ง แล้วรีดด้วยไฟปานกลาง ความร้อนจากเตารีดจะช่วยละลายแผ่นไวนิลให้เคลือบติดกับผ้า มหัศจรรย์ใช่มั้ยล่ะคะ
    Place the paper backing over the vinyl วางกระดาษด้านหลังก่อนรีดทับ
  6. รีดทับด้านผิดของผ้าอีกครั้ง เพื่อความเรียบร้อย

    ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ Laminate Fabric

Tip! หากต้องการนำผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำไปตัดเย็บเป็นกระเป๋าหรืออื่นๆ แนะนำให้ใช้ตีนผีที่ทำจากพลาสติกแทนตีนผีเหล็ก เพราะเหล็กมักจะติดหนึบกับไวนิล ทำให้เย็บไม่สะดวก แต่ถ้าไม่อยากซื้อใหม่ ลองใช้เทปขุ่นหรือเทปกาวย่นติดด้านล่างของตีนผีเหล็กไปก่อน ใช้งานได้ไม่ต่างกันค่ะ
put a bit of tape on any metal areas of your throat plate ติดเทปขุ่นหรือเทปกาวบริเวณด้านล่างของตีนผีผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ Laminate fabricส่วนเพื่อนๆ คนไหน ทำแล้วติดใจ อยากทำขาย มีแบรนด์เป็นของตัวเอง หรือแบ่งปันงานฝีมือของเราให้เพื่อนๆคนอื่นได้ใช้บ้าง ก็สามารถเปิดร้านง่ายๆได้ฟรี ได้ที่นี่เลยค่ะ  www.blisby.com/selling-start

ที่มา: seekatesew.com และ www.sew4home.com (ภาษาอังกฤษ) www.blisby.com (ภาษาไทย)

The post DIY : ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ appeared first on iURBAN.

Credit: DIY : ผ้าเคลือบไวนิลกันน้ำ Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN