สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยมอบเงินทุน 750,000 บาท ฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและผู้หญิง at iURBAN

สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยมอบเงินทุน 750,000 บาท ฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและผู้หญิง

ท่านทูตเยิ่ยมมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี

มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีรับทุนจากสถานทูตแคนาดาเพื่อฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและผู้หญิงขาดโอกาสกว่า 1,300 คน

  • สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยมอบเงินทุน 750,000 บาท ในการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพให้แก่เด็กและผู้หญิงขาดโอกาสที่อุบลราชธานีและกรุงเทพฯ
  • มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนแคนาดา ฟัน เพื่อการสนับสนุนโครงการท้องถิ่นเป็นครั้งที่ 4

กรุงเทพฯ, 2 ตุลาคม 2559 – มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากสถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยสำหรับโครงการเพื่อฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กผู้หญิงและผู้หญิงขาดโอกาสกว่า 1,300 คน เป็นเงินสนับสนุนโครงการจำนวน 750,000 บาท ภายใต้กองทุนแคนาดา ฟัน เพื่อการสนับสนุนโครงการท้องถิ่นโดยมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีจะฝึกอบรมพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพให้แก่เด็กผู้หญิง 1,250 คนในจังหวัดอุบลราชธานีและผู้หญิง 40 คนในกรุงเทพฯ

สโรชินี อัญญเวชสัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมงานกับสถานทูตแคนาดาอีกครั้งหลังจากความสำเร็จครั้งก่อนหน้าที่ได้ทำงานร่วมกัน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่เราได้ฝึกอบรมพัฒนาทักษะชีวิต สิทธิของผู้หญิง กฎหมาย และการป้องกันตนเองเบื้องต้นให้กับเด็กผู้หญิงขาดโอกาสจำนวน 1,568 คนในจังหวัดอุบลราชธานี”

“โครงการใหม่ของเราได้รับการสนับสนุนจากกองทุนแคนาดาฟัน และแน่นอนว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือเด็กผู้หญิงขาดโอกาสในอุบลราชธานี และเป็นครั้งแรกที่กองทุนได้ขยายโอกาสให้เราได้ฝึกอบรมนี้ให้กับผู้หญิงขาดโอกาสในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ว่างงาน หรือทำงานที่ไม่มีความมั่นคง        ไม่มีความปลอดภัย หรือทำงานหนักเกินควร”

จากโครงการที่ผ่านมา เอกอัครราชทูตแคนาดา โดนิกา พอตตี กล่าวว่า รัฐบาลแคนาดามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความก้าวหน้าในความเสมอภาคทางเพศและพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงและเด็กทุกแห่งในโลก กองทุนแคนาดา ฟัน เพื่อการสนับสนุนโครงการท้องถิ่น สถานทูตแคนาดามีความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีอีกครั้งหนึ่งที่จะส่งเสริมงานที่เป็นรูปธรรม และมีเป้าหมายที่จะฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตและโอกาสทางสังคมของผู้หญิงและเด็กที่ขาดโอกาสในประเทศไทย

กิจกรรมที่จัดภายนอกมูลนิธิในจังหวัดอุบลราชธานีจะจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2559 ถึงเดือน มกราคม 2560 โดยจัดให้มี 20 กิจกรรมและ 15 ศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ ที่จะจัดให้มีขึ้นภายในโรงเรียน โดยจะมุ่งไปที่กลุ่มเยาวชนหญิงในการให้ความรู้ทางเลือกด้านการศึกษาและทางเลือกด้านการประกอบอาชีพหลังจากจบการศึกษา

“แนวทางของเราคือการป้องกัน การที่เราได้เห็นการพยายามในการต่อสู้ การขาดโอกาสในการทำงาน ความสิ้นหวังทางการเงิน ความเต็มใจที่จะทำงานแม้จะเป็นงานหนัก มีความเสี่ยงจากการหาผลประโยชน์จากบุคคลอื่น และความรุนแรง และการประเมินค่าตนเองต่ำและขาดความมั่นใจในตนเอง” สโรชินี กล่าวเพิ่มเติม

สโรชินี กล่าวว่า การที่เราได้เข้าถึงเยาวชนหญิงกลุ่มนี้ก่อนที่หลายคนจะย้ายเข้าสู่กรุงเทพฯ พวกเขาจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตซึ่งพวกเขาจะมีทักษะ ความรู้และความตระหนักที่พวกเขาต้องการในการปกป้องตนเอง และทำให้ประสบความสำเร็จทางเศรษฐกิจในการย้ายเข้าสู่เมือง

โครงการสุดท้ายคือการสนับสนุนผู้หญิงขาดโอกาส 40 คนในกรุงเทพ ซึ่งจะเข้าร่วมโครงการเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2559 โดยจะเรียนภาษาอังกฤษและการพัฒนาตนเองและทักษะทางด้านอาชีพ เช่น การประเมินตนเอง การรับมือกับบุคคลอื่น การวางแผนสำหรับอนาคต การจัดการกับการเปลี่ยนแปลง และการเริ่มต้นวางแผนสำหรับอนาคต หลักสูตรดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาความสามารถที่จะได้รับการจ้างงาน ความก้าวหน้าของผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับการติดตามผ่านทางการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวและการสนทนาเพื่อเก็บข้อมูล  นับตั้งแต่มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีได้ก่อตั้งมูลนิธิมาตั้งแต่ปี 2543 มูลนิธิได้จัดให้มีการฝึกอบรมให้กับผู้หญิงขาดโอกาสในกรุงเทพฯ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย เป็นจำนวนรวมมากกว่าหลายพันคน โดยมีอาสาสมัครทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิเป็นผู้ให้การอบรม ทั้งนี้ การฝึกอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพผู้หญิงในด้านการทำงาน ส่งเสริมให้พวกเธอได้ประกอบอาชีพที่มีความมั่งคงและมีรายได้ที่ดีขึ้น นอกจากนี้แล้ว การอบรมต่างๆ จะช่วยส่งเสริมให้พวกเธอมีความมั่นใจในตนเอง มีอิสรภาพ ตลอดจนมีความมุ่งมั่นในชีวิตมากยิ่งขึ้นด้วย

จากผลการทำสำรวจผู้หญิงที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ได้เข้ามารับการอบรมที่มูลนิธิเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 6 เดือน ซึ่งได้จัดทำการสำรวจในปี 2557  ทำให้ทราบว่า ผู้หญิงร้อยละ 100  พบว่าตนเองได้รับทักษะใหม่ๆ ผู้หญิงร้อยละ 98 มีความมั่นใจในตนเองเพิ่มมากขึ้น  ผู้หญิงร้อยละ 97 พบว่าชีวิตของตนเองเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และ ผู้หญิงร้อยละ 45 มีรายได้เฉลี่ยเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 30

ข้อมูลมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี

มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัลองค์กรพัฒนาเอกชนดีเด่นขนาดกลาง ประจำปี 2557 จากมูลนิธิ Rockefeller และ Resource Alliance โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเทพฯ และสำนักงานสาขาตั้งอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย มูลนิธิมีภารกิจในการพัฒนาศักยภาพผู้หญิงและเยาวชนหญิงขาดโอกาส ประกอบด้วย กลุ่มผู้หญิงที่ขาดโอกาสในการศึกษา ว่างงาน หรือทำงานที่ไม่มีความมั่นคง        ไม่มีความปลอดภัย หรือทำงานหนักเกินควร และกลุ่มเยาวชนหญิงที่มาจากครอบครัวที่ยากจน โดยเฉพาะทางภาคอีสานของประเทศไทย ทั้งนี้ มูลนิธิจะจัดอบรมให้ความรู้และทักษะแก่ผู้หญิงขาดโอกาสดังกล่าว โดยมีอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเป็นผู้จัดการอบรม ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างให้พวกเธอมีความมั่นใจในชีวิตมากขึ้น ตลอดจนมีอิสระภาพ มีความมุ่งมั่น รวมถึงการมีอาชีพและรายได้ที่ดีขึ้น

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดีได้ที่ เว็บไซต์ pratthanadee.org หรือ เฟสบุ๊คPratthanadee.Foundation

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

  • สโรชินี อัญญเวชสัมฤทธิ์
  • ผู้อำนวยการมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี
  • มูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี
  • มือถือ 081 866 1868
  • อีเมล์ : sarochinee@pratthanadee.org

The post สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยมอบเงินทุน 750,000 บาท ฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและผู้หญิง appeared first on iUrban.

Credit: สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทยมอบเงินทุน 750,000 บาท ฝึกอบรมและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและผู้หญิง Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN