คอลเลคชั่นใหม่ “Thai Silk Crossover” โดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากฮ่องกง at iURBAN

คอลเลคชั่นใหม่ “Thai Silk Crossover” โดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากฮ่องกง

Thai-Silk

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เตรียมจัดงาน “In Style • Hong Kong” ที่รวบรวมแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ชื่อดังของฮ่องกงและบริการทางธุรกิจต่างๆ มาให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการชาวไทยกันถึงที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 3 – 9 ตุลาคม 2559 และหนึ่งในไฮไลท์ของงานคือคอลเลคชั่นเสื้อผ้า “Thai Silk Crossover” จาก 6 แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดังของฮ่องกง ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานจากผ้าไหมไทย ซึ่งนอกจากจะสะท้อนถึงแนวคิดการจัดงาน In Style • Hong Kong อย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังแสดงถึงความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและฮ่องกงอีกด้วย โดยมีสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอแห่งประเทศไทยได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานการเดินแฟชั่นครั้งนี้

เพื่อเป็นการชูจุดเด่นด้านเนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียดและนุ่มของไหมไทย ดีไซน์เนอร์ฮ่องกงชื่อดังอย่าง คุณ Koyo William Cheung คุณ Polly Ho และคุณ Mountain Yam ได้นำไปประยุกต์ใช้และออกแบบเสื้อผ้าแนว Casual wear

ด้านคุณ Doris Kath Chan คุณ Bonita Cheung และคุณ Henry Lau ได้นำไปประยุกต์และออกแบบให้เห็นถึงความสง่างามและหรูหราของผ้าไหมไทยในแฟชั่นแนวชุดราตรี การเปิดตัวคอลเลคชั่น “Thai Silk Crossover” นี้จะจัดแสดงขึ้นในงานกาล่าดินเนอร์ (เฉพาะผู้ได้บัตรเชิญ) ที่รวบรวมกลุ่มภาครัฐและเหล่าบรรดานักธุรกิจชั้นนำทั้งไทยและฮ่องกงกว่า 450 คน ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 ภายใต้แนวคิด “Hong Kong: Day and Night” นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณ Louisa Mak ในฐานะมิสฮ่องกงประจำปี 2558 มาร่วมเป็นหนึ่งในโมเดลสำหรับการเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อีกด้วย

Koyo William Cheung: เมื่อความสง่างามมาบรรจบกับความเก๋ไก๋สไตล์ร็อกแอนด์โรล

คุณ Koyo William Cheung คือดีไซน์เนอร์ชื่อดังและผู้นำด้านสไตล์ของฮ่องกง เขาได้รับเชิญให้เป็นที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ของศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดงหลายๆ ท่าน คุณ Koyo William เป็นหนึ่งในสิบดีไซน์เนอร์ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นดีไซน์เนอร์โดดเด่นในงาน Hong Kong Art & Design Festival ปี 2556 และเมื่อปีที่ผ่านมาเขาได้ออกคอลเลคชั่น ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2559 ที่งานโตเกียวแฟชั่นวีค สำหรับคอลเลคชั่น “Thai Silk Crossover” นี้ คุณ Koyo William ได้รวมเอาความโรแมนติกแบบฝรั่งเศส และโกธิค ร๊อค เข้าด้วยกันเพื่อแสดงถึงความทันสมัยและดุดัน อีกทั้งยังใช้คุณสมบัติเด่นด้านความนุ่มและสวมใส่สบายของผ้าไหมไทยในการทำให้เสื้อผ้าของเขามีน้ำหนักเบาและใช้งานได้ดี

Polly Ho: การผสมผสานกันอย่างลงตัวของผ้าไหมไทยและผ้าไหมฮ่องกง

คุณ Polly Ho จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic และได้ทำการศึกษาต่อที่ University of Central England ด้วยความหลงไหลในการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างหัตถศิลป์แบบดังเดิมของผ้าไหมแคนตอนกับวิธีการสมัยใหม่ คุณ Polly ได้ก่อตั้งแบรนด์ LOOM LOOP ร่วมกับคุณ Melancholiandy ขึ้นในปี 2557 และจากกระแสตอบรับในงานส่งเสริมสินค้าแฟชั่นฮ่องกง จัดขึ้นโดน HKTDC งานดีไซน์ของคุณ Polly ได้รับการยอมรับและขึ้นโชว์บนรันเวย์ของแฟชั่นวีคระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นงานโตเกียวแฟชั่นวีค 2558 และงานนิวยอร์คแฟชั่นวีค 2559 เธอมีความเชื่อว่าผ้าแต่ละชิ้นที่เธอใช้นั้นมีเรื่องราวความเป็นมาของตัวเอง โดยครั้งนี้เธอได้สร้างสรรค์คอลเลคชั่นที่มีการผสมผสานระหว่างผ้าไหมไทยและผ้าไหมฮ่องกง เพื่อสะท้อนถึงความหลากหลายแต่เป็นหนึ่งเดียวของฮ่องกง

Mountain Yam: พิมพ์ลวดลายเอกลักษณ์เฉพาะตัวลงบนผ้าไหมไทย

คุณ Mountain Yam จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic และได้ทำการศึกษาต่อที่ Fashion Institute of Technologies (FIT) ในเมืองนิวยอร์ค และเคยร่วมทำงานในฐานะดีไซน์เนอร์ให้กับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง ANTEPRIMA ก่อนเขาเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขัน Hong Kong Young Fashion Designers’ Contest (YDC) ซึ่งจัดขึ้นโดย HKTDC ในปีพ.ศ. 2552 และในปีพ.ศ. 2554 เขาได้สร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา ภายใต้ชื่อ 112 mountainyam สำหรับคุณ Mountain ผ้าไหมไทยนั้นเป็นผ้าที่มีคุณค่าและมีความละเอียดอ่อน ทำให้เราสามารถคิด สร้างสรรค์และออกแบบได้อย่างอิสระ ดังนั้นเขาจึงคิดลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาและนำไปพิมพ์บนผ้าไหมไทยสำหรับเสื้อผ้าแนว Casual wear ดีไซน์แนวร่วมสมัย

Doris Kath Chan: ผ้าไหมไทยสไตล์ร่วมสมัย

คุณ Doris Kath Chan คือดีไซน์เนอร์รุ่นเยาว์ที่มากด้วยความสามารถ เธอคือผู้ชนะในการประกวด Young Talent Award (Haute Couture Group) และกำลังศึกษาด้านการออกแบบเสื้อผ้าผู้หญิงที่ Central Saint Martins College of Art and Design ในเมืองลอนดอน คุณ Doris Kath Chan ได้โชว์คอลเลคชั่นของเธอในงานโคเปนเฮเกนแฟชั่นวีค ปีพ.ศ. 2558 และปีพ.ศ. 2559 ด้วยความที่เธอมองผ้าไหมไทยเป็นผ้าพื้นเมืองที่มีลวดลายทันสมัย เธอจึงประยุกต์เอาสีต่างๆ อาทิสีชมพู  สีน้ำเงิน และสีขาว มาเพื่อสร้างสรรค์การดีไซน์ในหลากหลายรูปแบบ

Bonita Cheung: เน้นความฉูดฉาดของสีและผ้าไหมไทย

คุณ Bonita Cheung ได้เริ่มนำเสนอคอลเลคชั่นแรกของเธอในปีพ.ศ. 2541 ในงาน ฮ่องกงแฟชั่นวีค ซึ่งจัดขึ้นโดย HKTDC ซึ่งดีไซน์ชุดราตรีของเธอนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือนักแสดง อาทิ คุณ Michele Reis คุณ Gigi Lai และคุณ Cathy Lee Chui ต่างก็ล้วนเป็นลูกค้าที่คอยติดตามผลงานของเธอทั้งสิ้น นอกจากนี้จากการที่เธอเข้าร่วมงานที่เมืองนิวยอร์ค ซิดนีย์ ดูไบ และปักกิ่งนั้น ทำให้ดีไซน์ของเธอเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ คุณ Bonita Cheung มองว่าแฟชั่นเป็นมากกว่าชิ้นผ้าหรือกระแสความนิยม แต่มันคือสไตล์ เธอตั้งใจจะนำเสนอผลงานที่ดีที่สุดในแบบของเธอซึ่งเน้นการไล่ระดับของสีจากเข้มไปอ่อนของผ้าไหมไทย

Henry Lau: ไหมไทยเอกลักษณ์ของไทย

คุณ Henry Lau คือหนึ่งในดีไซเนอร์ชั้นนำของฮ่องกง เขาชื่นชอบและสนุกสนานกับการได้ทดลองนำวัสดุใหม่ๆ มาใช้ในคอลเลคชั่นของเขา ซึ่งวัสดุที่เขานำมาใช้นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน นอกจากการร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Cartier, Debeers, Tiffany & Co, Cotton USA, Chicks และอีกหลากหลายแบรนด์แล้ว เขายังมีส่วนร่วมในรายการชื่อดังอย่าง America’s Next Top Model อีกด้วย คุณ Henry Lau คิดว่าผ้าไหมไทยเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย เขาจึงต้องการคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและความสง่างามของผ้าไหมไทย ในขณะเดียวกัน เขาจะเพียงแต่งเติมความทันสมัยในดีไซน์ให้กับคอลเลคชั่น “Thai Silk Crossover” ด้วยวัสดุต่างๆ

และอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาด คือ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม  แบรนด์ดังจากฮ่องกง อย่าง บอสสินี่ (Bossini) เอปิโสด (Episode) เอสปรี (Esprit) จิออดาโน (Giordano) จีทูเธาซั่น (G2000) และ เจสสิก้า (Jessica) รวมถึงนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดัง ซิตี้ เชน (City Chain)  และเลนส์บูติค อีจีจี (eGG) และ ออพติคัล 88 (Optical 88) ขนขบวนกันมาร่วมฉลอง Citywide Promotion โดยจะมอบส่วนลดและของขวัญมากมาย นอกจากนี้เว็บไซต์แนะนำร้านอาหารออนไลน์ โอเพ่นไรซ์ (openrice.co.th) ยังได้ชักชวนร้านอาหารสไตล์ฮ่องกงกว่า 10 ร้านอาหาร อาทิ ร้านบีดักส์ คาเฟ่ (B. Duck Café) และทิม โฮ วาน (Tim Ho Wan) มาร่วมกันมอบสิทธิพิเศษมากมาย ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ In Style • Hong Kong http://www.instyle-hk.com หรือติดตามเราทางเฟสบุ๊คได้ที่ HKTDC Bangkok พร้อมกันนี้คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง จะมาร่วมจัดโปรโมชั่นที่สยามพารากอนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนไทย

The post คอลเลคชั่นใหม่ “Thai Silk Crossover” โดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากฮ่องกง appeared first on iUrban.

Credit: คอลเลคชั่นใหม่ “Thai Silk Crossover” โดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากฮ่องกง Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN