คาเธ่ย์ ดรากอน มุ่งพัฒนาและขยายฝูงบินหลังลงนามในบันทึกความเข้าใจ การซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ แบบมีช่องทางเดินเดียว (Single-Aisle Aircraft) at iURBAN

คาเธ่ย์ ดรากอน มุ่งพัฒนาและขยายฝูงบินหลังลงนามในบันทึกความเข้าใจ การซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ แบบมีช่องทางเดินเดียว (Single-Aisle Aircraft)

เครื่องบิน แอร์บัส เอ 320 นีโอ ที่มีจุดเด่นด้านการประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำนวน 32 ลำ จะเริ่มถูกส่งมอบในปีพ.ศ. 2563 เพื่อรองรับการเติบโตของคาเธ่ย์ ดรากอน

คาเธ่ย์ ดรากอน ลงนามในบันทึกความเข้าใจ อันเป็นขั้นตอนเอกสารทางกฏหมายเบื้องต้นในการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ จำนวน 32 ลำ โดยการลงนามในบันทึกความเข้าใจมูลค่า 31.7 พันล้าน ดอลล่าร์ฮ่องกงตามราคาปัจจุบัน ระหว่างคาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป และแอร์บัสนี้ เกิดขึ้นที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 ทั้งนี้ แผนการเปลี่ยนฝูงบินเก่าของคาเธ่ย์ ดรากอน มาเป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ จะเริ่มเกิดขึ้นในปีพ.ศ.2563

เครื่องบินลำใหม่ที่มีกำหนดการจัดส่งระหว่างปีพ.ศ. 2563 ถึงปี พ.ศ. 2566 จะถูกนำมาใช้แทนเครื่องบินแบบมีช่องทางเดินเดียวของคาเธ่ย์ ดรากอน ในปัจจุบัน ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 23 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวน 15 ลำและ แอร์บัส เอ321เอส จำนวน 8 ลำ นอกจากนี้คาเธ่ย์ ดรากอน ยังใช้เครื่องบินแบบลำตัวกว้าง แอร์บัส เอ330เอส จำนวน 24 ลำ ให้บริการใน 56 จุดหมายปลายทางในเอเชีย รวมถึงอีก 28 เมืองในประเทศจีน

นายรูเพิร์ต ฮอกก์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร คาเธ่ย์ แปซิฟิค และประธานบริษัทคาเธ่ย์ ดรากอน กล่าวว่า “คาเธ่ย์ ดรากอน มีความมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า ไปพร้อมๆ กับการเดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพของการปฏิบัติการ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการต้อนรับเครื่องบินใหม่ เข้าสู่ฝูงบินของเรา และขยายการปฏิบัติการของคาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ปไปยังลูกค้าจำนวนมากขึ้น เนื่องจากการซื้อเครื่องบินใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจำนวน 32 ลำครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในเครือข่ายการบินของคาเธ่ย์ ดรากอน โดยเรามีความตั้งใจเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางที่ได้รับความนิยม เพื่อนำเสนอทางเลือกในการเดินทาง และความสะดวกสบายให้กับลูกค้า พร้อมปรับปรุงและเพิ่มจำนวนเครื่องบินสำหรับการบินระยะไกลของคาเธ่ย์ แปซิฟิค เมื่อเร็วนี้ๆ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกเรื่องหนึ่งของคาเธ่ย์ ดรากอน หลังจากการรีแบรนด์เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นของลูกค้าในปีที่แล้ว การลงทุนในการซื้อเครื่องใหม่ของเราในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในอนาคตของคาเธ่ย์ แปซิฟิค กรุ๊ป รวมถึงพันธกิจของเราในการสร้างให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางทางการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียด้วยการเพิ่มการเชื่อมต่อกับบ้านของเราคือ ฮ่องกง”

นายจอห์น ลีฮีห์ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าสัมพันธ์ของแอร์บัส กล่าวว่า “แอร์บัสรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นผู้ผลิตเครื่องบินแบบมีช่องทางเดินเดียวให้แก่คาเธ่ย์ ดรากอน นับเป็นอีกหนึ่งหลักฐานยืนยันที่แสดงถึงความมั่นใจในเครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ ในฐานะเครื่องบินโดยสารที่กำลังเป็นที่ต้องการของสายการบินเพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี
เครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ ไม่เพียงสามารถช่วยลดต้นทุนการปฏิบัติการเท่านั้น ยังมีพิสัยบินไกลและมีห้องโดยสารที่กว้างที่สุดในเครื่องบินรุ่นเดียวกัน นับเป็นเครื่องบินรุ่นที่เหมาะที่สุดสำหรับคาเธ่ย์ ดรากอน และสามารถต่อยอดความสำเร็จในการเป็นสายการบินภูมิภาคชั้นนำของเอเชีย”

เครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ สามารถบรรจุผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 240 คน และสามารถบินได้ไกลถึง 7,400 กิโลเมตร เมื่อจัดส่ง เครื่องบินจะตกแต่งภายใต้การออกแบบของคาเธ่ย์ ดรากอน ไม่ว่าจะเป็น ห้องโดยสาร ที่นั่งและระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน

จากข้อมูลของแอร์บัส เครื่องบินรุ่นเอ321 นีโอสามารถลดเสียงรบกวนลงถึงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับเครื่องบิน รุ่นเอ 321

The post คาเธ่ย์ ดรากอน มุ่งพัฒนาและขยายฝูงบินหลังลงนามในบันทึกความเข้าใจ การซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ แบบมีช่องทางเดินเดียว (Single-Aisle Aircraft) appeared first on iUrban.

Credit: คาเธ่ย์ ดรากอน มุ่งพัฒนาและขยายฝูงบินหลังลงนามในบันทึกความเข้าใจ การซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ แบบมีช่องทางเดินเดียว (Single-Aisle Aircraft) Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN