นวัตกรรมใหม่ ผงทำไอศกรีม ‘อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ’ เอาใจคนรักไอศกรีม at iURBAN

นวัตกรรมใหม่ ผงทำไอศกรีม ‘อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ’ เอาใจคนรักไอศกรีม

อายิโนะโมะโต๊ะ ออกสินค้านวัตกรรมใหม่ ผงทำไอศกรีม อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ เอาใจคนรักไอศกรีม

บริษัท “อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด” รุกตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับทำขนมหวานสำเร็จรูปเป็นครั้งแรก      ด้วยการส่ง ผลิตภัณฑ์สำหรับทำไอศกรีมชนิดผง อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เอาใจคนรักไอศกรีมที่ต้องการทำไอศกรีมรับประทานเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน ชูจุดเด่น “ทำง่าย แถมยังได้สนุกกับการทำไอศกรีมด้วยนมที่คุณเลือกได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องมีเครื่องทำไอศกรีม เพียงแค่ผสมกับนมสด ตีให้เข้ากันแล้วนำไปแช่แข็ง ก็สามารถรับประทานได้ทันที มีให้เลือกอร่อยถึง 3 รสชาติ คือ รสนม ช็อกโกแลต และ สตรอเบอร์รี่

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ จะช่วยเพิ่มความหลายหลายให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังเซกเมนต์ใหม่ๆ โดยบริษัทพบว่าตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับทำขนมหวานและเบเกอร์รี่สำเร็จรูปในประเทศไทยแม้ว่าจะยังมีขนาดเล็กแต่มีแนวโน้มเติบโตสูง เนื่องจากคนรุ่นใหม่นิยมหันมาทำขนมหวานรับประทานเองมากขึ้น ส่วนที่เลือกออกผลิตภัณฑ์สำหรับทำไอศกรีมเนื่องด้วยเป็นของหวานที่มีความถี่ในการบริโภคสูง อีกทั้งสภาพอากาศที่ร้อนตลอดปีของประเทศไทย ไอศกรีมจึงเป็นที่นิยมรับประทาน และยังพบว่าตลาดไอศกรีมแบบซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน (take home ice cream) มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จึงเล็งเห็นโอกาสทางการตลาด ยิ่งหลังจากได้นำผลิตภัณฑ์ไปให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้  พบว่าส่วนใหญ่มีการตอบรับที่ดี เนื่องด้วยผลิตภัณฑ์ ‘อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ’ สามารถทำได้ง่าย เพราะไม่ต้องใช้เครื่องทำไอศกรีม ส่วนผสมที่ใช้มีเพียงนมพร้อมดื่ม ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่าย สำหรับอุปกรณ์ที่ผู้บริโภคต้องเตรียม มีแค่ตระกร้อมือ หรือหากไม่มี ก็สามารถใช้ส้อมตีแทนได้ จากนั้นนำไปแช่ในช่องแข็งในตู้เย็นที่อุณหภูมิประมาณ  -20 ถึง -30 องศาเซลเซียส จนกระทั่งไอศกรีมแข็งตัว ก็รับประทานได้ทันที

สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ นอกจากสามารถทำได้ง่ายแล้ว  ผู้บริโภคยังสามารถกำหนดรสชาติไอศกรีมได้เอง โดยใช้ อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ รสนม’ ที่สามารถดัดแปลงเป็นไอศกรีมรสชาติอื่นๆได้  ขึ้นอยู่กับนมที่นำไปผสม  เช่น ผสมกับนมรสกาแฟ ก็จะได้เป็นไอศกรีมรสกาแฟ  รวมทั้งยังสามารถใส่ส่วนผสมอื่นๆ  เช่น อัลมอนด์ คุกกี้บด  และใช้แม่พิมพ์ทำไอศกรีมเป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์ไอศกรีมในแบบที่ไม่เหมือนใคร  ผู้บริโภคจึงได้รับทั้งความสนุกและความอร่อยในคราวเดียวกัน

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาด ในช่วงแรกเน้นเจาะกลุ่มแม่ที่มีลูกอายุประมาณ 5-12 ปี เพราะพบว่า กลุ่มที่รับประทานไอศกรีมมากที่สุดคือกลุ่มเด็ก โดยมุ่งเน้นสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผ่านทางสื่อออนไลน์ ล่าสุดได้มีการปล่อยคลิป         ‘ทำไอศกรีมเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน กับ อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ’ ผ่านทางยูทูปและเฟซบุ๊ค แฟนเพจ Miraku DIY ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ช่วงแรกจะจำหน่ายที่ซูเปอร์และไฮเปอร์มาร์เก็ตก่อน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาซื้อสินค้าได้แล้วที่ เทสโก้โลตัส ฟู้ดแลนด์ โฮมเฟรชมาร์ท กูร์เมต์มาร์เก็ต และ ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต

The post นวัตกรรมใหม่ ผงทำไอศกรีม ‘อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ’ เอาใจคนรักไอศกรีม appeared first on iURBAN.

Credit: นวัตกรรมใหม่ ผงทำไอศกรีม ‘อายิโนะโมะโต๊ะ มิรากุ’ เอาใจคนรักไอศกรีม Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN