Prince ผสรางปรากฏการณใหมใหวงการเพลง เสยชวตแลว ดวยวย 57ป at iURBAN

Prince ผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการเพลง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 57 ปี

Prince, singer and superstar, dies aged 57 at Paisley Park

ข่างเศร้าๆวันนี้  เมื่อโลกต้องสูญเสียศิลปิน ที่มีบทบาทต่อการเปลี่ยนแปลงเสียงดนตรี และวงการเพลงในยุคนี้ไปอีกคน Prince เขาเสียชีวิต เช้าวันพฤหัสที่ 21 เมษายน 2016  ตามเวลาท้องถิ่น 10:07 รวมอายุ 57 ปี ที่ Paisley Park Studios บ้านย่านชานเมือง ในเมืองมีเนโซต้า (Minnesota) ภายในลิฟท์ ในบ้าน


Prince เกิดในปี 1958 มีชื่อเต็มว่า Prince Rogers Nelson เป็นศิลปินที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ทั้งเขียนเพลง แสดง เล่นดนตรี ร้องเพลง ออกอัลบั้มแรกในปี 1978 มีผลงานมากกว่า 30 อัลบั้ม ขายผลงานไปได้มากกว่า 100ล้าน records

Prince เริ่มเป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกในช่วงทศวรรษปี 1980  ผลงานที่โด่งดังไปทั่วโลกก็เช่น  1999, Purple Rain , Sign O’ the Times ,Let’s Go Crazy และ When Doves Cry.

Prince เป็นศิลปินที่มีบทบาทและอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการเพลงและศิลปะอย่างมากมายในยุคนี้เลยก็ว่าได้  เขาสร้างสรรค์แนวเพลงใหม่ที่รวมเอาหลากหลายแนวเพลง ทั้งร๊อก, funk , อาร์แอนด์บี,  แจ๊ส, นิวเวฟ, ไซเคเดเลีย และ ฮิปฮอป มาผสมผสานเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ปรินซ์ยังเป็นศิลปินอัจฉริยะ และเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ทั้งแต่งเพลง เล่นดนตรี  ร้องเพลง และเป็น เอนเทอร์เทนเนอร์ ทำให้เขามีแฟนเพลงมากมาย เขา สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆได้เสมอในทุกคอนเสิร์ตของเขา

นอกจาก Prince จะกล้าทำในสิ่งที่แตกต่างแล้ว เขายังเป็นคนมองการณ์ไกล Prince เป็นศิลปินที่นำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์เป็นรายแรกๆ ในปี 2000 เขาออกซิงเกิ้ล กับNapster ซึ่งเป็น บริการmusic-sharing รายแรกๆ ในยุคดิจิตอล  แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ปฏิเสธที่จะให้ผลงานของเขาเผยแพร่ใน streaming platforms

ในปี 1984 เขาได้รับรางวัล Oscar จาก ผลงานเรื่อง Purple Rain และ ยังได้รับรางวัล Grammy Award มาแล้วถึง 7 ครั้ง
ขอแสดงความเสียใจ และขอไว้อาลัยกับ Prince ผู้ที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับวงการเพลงและศิลปะ  และยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอีกมากมาย ให้กล้าที่จะแตกต่าง และแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่น

ที่มา : http://www.bbc.com/news/world-us-canada-36106778

The post Prince ผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการเพลง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 57 ปี appeared first on iURBAN.

Credit: Prince ผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการเพลง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 57 ปี Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN