โคคา-โคลาชูกลยุทธ์ล่าสุด ผู้บริโภคคือศูนย์กลาง เดินหน้าเติบโตอย่างยั่งยืน at iURBAN
- ซีอีโอคนใหม่แถลงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย หลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคม
- โคคา-โคลา เริ่มปรับสูตรผลิตภัณฑ์และขยายพอร์ตโฟลิโอ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์ที่เปลี่ยนไป
- ภูมิภาคอาเซียน ยังคงเป็นตลาดหลักที่สร้างการเติบโตให้โคคา-โคลาซึ่งกำลังเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มเต็มรูปแบบ
กรุงเทพฯ, มร. เจมส์ ควินซี่ย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดอะโคคา-โคลา คัมปะนี ประกาศกลยุทธ์ระดับโลกล่าสุดของโคคา-โคลา เดินหน้าสู่การเป็นบริษัทเครื่องดื่มเต็มรูปแบบด้วยการยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพิ่มนวัตกรรมด้วยการปรับสูตรเครื่องดื่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันและเทรนด์รักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นให้พนักงานปรับความคิดและแนวทางการทำงานใหม่ รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าและผู้บริโภค แล้วปรับตัวตาม เพื่อรักษาการเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค และผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน
“ตลอดระยะ 131 ปีตั้งแต่โคคา-โคลาถือกำเนิดมาและดำเนินธุรกิจในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก เราเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด และมองว่าสิ่งนี้คือโอกาสที่ดีในการปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญของผู้นำตลาด ภายใต้กลยุทธ์ที่เรายึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางนี้ โคคา-โคลาได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลน้อยและไม่มีน้ำตาล พร้อมกับขนาดบรรจุภัณฑ์ที่เล็กลงในตลาดทั่วโลก เพื่อคงการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ผ่านการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ และส่งเสริมการบริโภคน้ำตาลในปริมาณที่พอเหมาะกับทุกคน” มร. เจมส์ ควินซี่ย์ กล่าว
สำหรับแผนหลักภายใต้กลยุทธ์นี้ โคคา-โคลาได้เริ่มปรับสูตรในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกว่า 500 ชนิดทั่วโลก โดยที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ล่าสุดในประเทศไทย ได้เปิดตัวโค้ก ซีโร่ ชูการ์ ที่แม้ไม่มีน้ำตาล แต่รสชาติเหมือนโค้กสูตรดั้งเดิมที่เป็นที่นิยมคนไทย ถือเป็นข้อพิสูจน์ของการพัฒนาด้านนวัตกรรม
ในขณะเดียวกัน ประเทศไทยและตลาดอาเซียนยังคงครองการเป็นหนึ่งในตลาดหลักของโคคา-โคลาทั่วโลก ด้วยปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ กลุ่มชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของตัวเลขจีดีพี ส่วนธุรกิจในประเทศไทย โคคา-โคลายังคงดำเนินการภายใต้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย อันประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์ และสองพันธมิตรผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมายาวนานอย่าง บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งทั้งสองเจ้าตลาดน้ำดื่มในไทยต่างก็มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เครือข่ายกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้พันธมิตรทุกรายในห่วงโซ่คุณค่า
“ในฐานะผู้นำในตลาด เรามีพันธกิจที่ต้องตอบสนองผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องการอย่างแท้จริง เราเชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ของทีมงานที่พัฒนาออกมาเป็นพอร์ตโฟลิโอใหม่นี้ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในขนาดบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้โคคา-โคลาเดินหน้าต่อไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ และครองการเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยและทั่วโลกต่อไป” มร. เจมส์ ควินซี่ย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดอะโคคา-โคลา คัมปะนี กล่าวปิดท้าย
The post โคคา-โคลาชูกลยุทธ์ล่าสุด ผู้บริโภคคือศูนย์กลาง เดินหน้าเติบโตอย่างยั่งยืน appeared first on iUrban.
Credit: โคคา-โคลาชูกลยุทธ์ล่าสุด ผู้บริโภคคือศูนย์กลาง เดินหน้าเติบโตอย่างยั่งยืน Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th
Comments
Post a Comment