อยู่คอนโดย่านเอกมัยรับรองว่าไม่ตกเทรนด์ ! เพราะแถวนี้มีแต่ร้านเปิดใหม่ at iURBAN

อยู่คอนโดย่านเอกมัยรับรองว่าไม่ตกเทรนด์ ! เพราะแถวนี้มีแต่ร้านเปิดใหม่

ย่านฮิปๆ ของชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่ว่าจะเพื่อกินดื่มสังสรรค์ตอนกลางคืนหรือนั่งชิลๆ จิบกาแฟยามบ่ายในวันหยุดก็ต้องขอยกให้ ‘เอกมัย’ เป็นอีกหนึ่งทำเลเด็ดที่ตัวเลือกร้านอาหาร และคาเฟ่แน่นเอียดตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอย และไม่ว่าชีวิตจะวุ่นวายขนาดไหนก็ขอให้ได้หาที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจพร้อมสูดบรรยากาศบริสุทธิ์บ้างก็ดูจะเป็นวิธีการเติมพลังที่ดีมิใช่น้อย เอาล่ะสำหรับใครที่กำลังมองหาร้านน่านั่งเก๋ๆ ในเวลาว่างๆ หรือใครที่เพิ่งย้ายที่อยู่มาอาศัยที่คอนโดย่านเอกมัย ขอบอกว่าห้ามพลาดคาเฟ่คูลๆ ทั้งหลายเหล่านี้เด็ดขาด! เดี๋ยวจะหาว่ามีของดีแล้วไม่บอก…

 

Peace – Oriental Teahouse

ใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดต้นซอยเอกมัยแค่เพียงเดินเท้าก็สามารถมาถึงคาเฟ่น้ำชาสุดโมเดิร์นสไตล์ตะวันออกแบบดั้งเดิมแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็น Tea House ที่แท้จริง ด้วยการนำเสนอวัฒนธรรมการชงชาแบบตะวันออกแบบจีน และญี่ปุ่น พร้อมการคัดสรรวัตถุดิบหลักชั้นเยี่ยม มาในการตกแต่งร้านสไตล์มินิมอลดูสะอาดสะอ้านสบายตา โดยทางร้านนั้นมีชาต่างๆ ให้เลือกมากมาย และมีการเปลี่ยนคอลเล็กชั่นของการนำเสนอทุกๆ สามเดือน ดังนั้นจึงทำให้มีชาใหม่ๆ ไว้คอยบริการลูกค้าอยู่เสมอ

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/peace.t.house

ที่ตั้ง: ระหว่างเอกมัยซอย 2 และเอกมัยซอย 4

วันและเวลาให้บริการ: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 22.00 น.

เบอร์โทรศัพท์: 097-267-2626

 

INK & LION Café

คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ต้นซอยเอกมัยอีกหนึ่งแห่งที่มีความพิเศษแฝงตัวอยู่ภายในร้าน นอกจากในส่วนของคาเฟ่แล้วที่นี่ยังมีโซนด้านหลังที่ใช้เป็นแกลเลอรีโชว์ผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์สับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีมุมสำหรับขายอุปกรณ์ชงกาแฟให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปชงเองที่บ้านอีกด้วย อีกทั้งเมล็ดกาแฟของที่นี่ยังมีการผสมผสานจากหลากหลายที่มาทั้งประเทศไทย อินโดนีเซีย บราซิล และเอธิโอเปีย ใครที่มีบ้านหรือคอนโดแถวเอกมัยซอย 2 ลองแวะมาที่นี่รับรองได้ว่าคุณจะได้สูดกลิ่นกาแฟหอมสดชื่นได้อย่างเต็มปอดเลยทีเดียว

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/inkandlioncafe

ที่ตั้ง: เอกมัยซอย 2

วันและเวลาให้บริการ: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.

เบอร์โทรศัพท์: 02-002-6874

 

Beeston Cafe

กลิ่นหอมอบอวลพร้อมท่วงท่าสวยงามของเชฟที่บรรจงจัดจานอาหารผ่านครัวแบบเปิดทำให้ที่ Beeston Cafe แห่งนี้เป็นที่ยอมรับได้ว่าอาหารสดใหม่ และผ่านการปรุงแต่งแบบจานต่อจาน นอกเหนือจากกลิ่นหอมๆ ของอาหารจานหลักแล้ว ยังมีกลิ่นหอมหวานของครัวซองขนาดกำลังพอดีผสมผสานกับกาแฟที่เพิ่งสดเสร็จใหม่ๆ สร้างบรรยากาศสไตล์เมือง Beeston ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยการตกแต่งสไตล์เรียบเท่แต่แฝงด้วยรายละเอียดยิบย่อยบนพื้นที่กว้างขวางสบายตาภายในร้านเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาพื้นที่เงียบๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีสมาธิ ใครที่อาศัยอยู่ที่คอนโดต้นซอยเอกมัยแนะนำให้มาที่นี่รับรองไม่มีผิดหวัง

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/beestoncafe/

ที่ตั้ง: เอกมัยซอย 2

วันและเวลาให้บริการ: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

เบอร์โทรศัพท์: 097-037-2398

 

1416 memō café

ใครที่อยากหลบหนีความพลุกพล่านวุ่นวายต้องมาที่นี่ร้านคาเฟ่แห่งความทรงจำที่พร้อมต้อนรับลูกค้าทุกท่านด้วยบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ทั้งเค้ก กาแฟ โดยเมนูแนะนำคือ Butterbeer ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สามารถดื่มได้ทุกวัยทั้งความหวาน หอม มัน หรือจะเป็น Caffe Latte เมนูเด็ดของร้าน บราวนี่ไอศกรีมชาเขียวที่ตัวบราวนี่เข้มข้นอร่อยรสชาติกำลังพอดี เรียกได้ว่าหามากันเป็นแก๊งหรือมากันแบบครอบครัวทุกคนก็สามารถเพลิดเพลินไปกับเมนูแสนอร่อยที่นี่ได้แบบไม่มีข้อจำกัดเลยทีเดียว ส่วนคนที่อยู่คอนโดเอกมัยถือว่าพลาดไม่ได้!

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/1416memocafe/

ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ระหว่างเอกมัยซอย 13 และเอกมัยซอย 15

วันและเวลาให้บริการ: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์)

เบอร์โทรศัพท์: 090-001-0903

 

หากใครที่อยู่คอนโดแถวเอกมัยหรืออยากจะลองเปลี่ยนบรรยากาศหลบหนีึความวุ่นวายจากในเมืองมาเลาะตรอกซอกซอยบนถนนเอกมัยแห่งนี้ ขอแนะนำร้านคาเฟ่ที่ได้กล่าวไปข้างต้นกันดู เพราะนอกจากบรรยากาศจะกินใจแล้ว รสชาติอาหาร และเครื่องดื่มนั้นรับประกันได้เลยว่าเด็ดทุกร้าน!

The post อยู่คอนโดย่านเอกมัยรับรองว่าไม่ตกเทรนด์ ! เพราะแถวนี้มีแต่ร้านเปิดใหม่ appeared first on iUrban.

Credit: อยู่คอนโดย่านเอกมัยรับรองว่าไม่ตกเทรนด์ ! เพราะแถวนี้มีแต่ร้านเปิดใหม่ Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN