‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ สุดยอดนักออกแบบแนว Minimalism ระดับโลก ที่คุณต้องรู้จัก! at iURBAN

‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ สุดยอดนักออกแบบแนว Minimalism ระดับโลก ที่คุณต้องรู้จัก!

Cover-pierolissoni

ความซับซ้อนวุ่นวายของไลฟ์สไตล์มนุษย์เราในทุกวันนี้ ต่างต้องดิ้นรนทำหน้าที่ของตนเองเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ เมื่อชั่วโมงแห่งการทำงานหมดลงเราทุกคนต่างเรียกร้องหาพื้นที่สำหรับการหยุดพักเพื่อใช้ตอบแทนความเหนื่อยล้าในแต่ละวันด้วยความรู้สึกผ่อนคลายและรื่นรมย์ ‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ คือ สถาปนิกและนักออกแบบความสุขอันล้ำค่านี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานดีไซน์แบบ Minimalism ตัดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออก โดดเด่นในประโยชน์การใช้งาน มีเสน่ห์เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น

‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’

เป็นที่รู้จักกันในนามนักออกแบบและสถาปนิกชาวอิตาเลียน ผู้ซึ่งโด่งดังมาจากการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สไตล์ร่วมสมัย เขาเกิดในปี ค.ศ.1965 จบปริญญาสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ จาก Polytechnico of Milan ในปี 1978 หลังจากนั้นเพียงไม่กี่ปี ลิซโซนี่ ได้ก่อตั้งบริษัทของเขาเองในนาม ‘Lissoni Associates’

ผลลัพธ์เรียบง่ายอันได้จากกระบวนการคิดที่ละเอียดซับซ้อน

ถือเป็นเอกลักษณ์ในงานออกแบบของ ‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ เขายึดหลักความสมดุลในสัดส่วน ชาญฉลาดในการหาจุดร่วมในความต่างจากมุมมองที่เฉียบคม เพื่อให้ได้มาซึ่งความสมบูรณ์แบบทั้งในด้านความงดงามและประสิทธิภาพ

Credit - http://www.interiordesign.net/articles/6716-piero-lissoni

Credit – http://www.interiordesign.net/articles/6716-piero-lissoni

การันตีด้วยรางวัลในระดับสากลมากมาย

‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ ได้รับรางวัลเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากมาย อาทิ การเข้าร่วมงานประกาศรางวัลทางด้านสถาปัตยกรรม The 13th Venice Biennale Architettura 2012 ที่ประเทศอิตาลี รวมทั้งได้รับเกียรติให้บันทึกชื่อใน Hall of Fame of Design ที่นิวยอร์กเมื่อปี 2005 ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสำคัญชิ้นหนึ่งของวงการสถาปนิกโลก ผลงานของเขาเป็นที่ยอมรับทั้งด้านสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน รวมไปถึงผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์และงานกราฟิก มีผลงานกับแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย อาทิ Benetton, Boffi, Cappellini, Fantini, Glas Italia, Kartell, Lema และ Living Divani

‘Patchwork Collection’ ผลงานชิ้นเอกในคอนเซปต์ Sophisticated Simplicity

ผลงานการออกแบบกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ระดับไฮเอ็นด์ของ ‘ปิเอโร่ ลิซโซ่นี่’ ร่วมกับ Cotto แบรนด์ไทยผู้โดดเด่นเรื่องเทรนด์การดีไซน์ ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากกลุ่มนักออกแบบในงาน Milan Design Week 2015 ที่ประเทศอิตาลีมาแล้ว

060708

เสน่ห์ของดีไซน์ด้วยการผสมผสานที่แตกต่าง

จุดเด่นอยู่ที่การผสมผสานเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมตะวันออกลงในงานดีไซน์แบบตะวันตก ซึ่งเริ่มต้นจากความประณีต ซับซ้อนทั้งอารมณ์ของเส้นสายและแสงเงา ลดทอนรูปทรงจนเหลือเพียงความเรียบง่ายที่โดดเด่นลงตัวทั้งอรรถประโยชน์และความงามในสไตล์ Italian Elegance

09

เริ่มตั้งแต่กระเบื้องซึ่งออกแบบให้มีทั้งพื้นผิวด้านและผิวมัน ที่เล่นกับมิติของแสงเงา ที่ให้อารมณ์แตกต่างกันตามแสงที่ตกกระทบ อ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ตกแต่งที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

100413

พร้อมก๊อกน้ำที่ดีไซน์พิเศษอย่างเป็นเอกลักษณ์ โดยเล่นกับรูปทรง จากฐานก๊อกสี่เหลี่ยม ค่อยๆ เปลี่ยนรูปร่างสู่ปลายก๊อกทรงกลมได้อย่างงดงามลงตัว

14

ฝักบัวที่ดูเรียบหรู พร้อมให้ความรื่นรมย์ของสายน้ำพิเศษถึง 3 รูปแบบ

1615

และสุขภัณฑ์ดีไซน์คลาสสิกที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น พร้อม Rimless Design จากคอตโต้ ที่ออกแบบพิเศษให้โถสุขภัณฑ์ไร้ขอบด้านในจึงง่ายต่อการทำความสะอาด

‘Patchwork Collection’ จึงถือเป็นอีกระดับของการออกแบบที่ทุกองค์ประกอบผ่านการดีไซน์ที่สอดประสานกันอย่างลงตัว ทั้งลวดลาย รูปทรง สีสัน พื้นผิว รวมถึงรายละเอียดความโค้งมนของผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นล้วนแต่มีค่ารัศมีความโค้งที่สัมพันธ์กัน เพื่อการจัดวางผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นร่วมกันได้อย่างงดงามและสมบูรณ์แบบที่สุด

COTTO ส่ง ‘Patchwork Collection’ เนรมิตรความผ่อนคลายเหนือระดับที่ หาญ เฮอริเทจ สปา กรุงเทพฯ

จากความสำเร็จอันเป็นที่ยอมรับทั้งด้านดีไซน์และประสิทธิภาพการใช้งานของ ‘Patchwork Collection’ ในเวทีออกแบบระดับโลก จึงทำให้ COTTO จับมือกับ Harnn ส่งมอบผลงานการออกแบบกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ในสไตล์ Sophisticated Simplicity คอลเลกชั่นนี้ เพื่อเติมเต็มเสน่ห์แบบไทยร่วมสมัยให้กับหาญ เฮอริเทจ สปา กรุงเทพฯ

0103

แนวคิดการออกแบบ หาญ เฮอริเทจ สปา กรุงเทพฯ นั้นหลอมรวมเอาความเป็นไทยผสมผสานกับมรดกแห่งวัฒนธรรมและภูมิปัญญาเอเชีย ถ่ายทอดกลิ่นอายของโลกตะวันออกผ่านการตีความแบบร่วมสมัย ผนวกกับเทคนิคการตกแต่งหลากหลายอย่างประณีต โดยนำแรงบันดาลใจหลักมาจากความงดงามของวังเพ็ชรบูรณ์ ศูนย์รวมของดุริยางคศิลป์และนาฏศิลป์ไทยชั้นสูง

02COTTO-1-17

หาญ เฮอริเทจ สปา กรุงเทพฯ จึงได้เลือก ‘Patchwork Collection’ ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ระดับไฮเอ็นด์จาก COTTO ที่ออกแบบโดย ‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ ดีไซน์เนอร์ระดับโลก มาเป็นองค์ประกอบที่ช่วยเสริมความโดดเด่นในด้านดีไซน์ ผสานเอกลักษณ์ของทรีทเม้นท์ในแบบฉบับเฉพาะตัวของ Harnn จึงทำให้ หาญ เฮอริเทจ สปา กรุงเทพฯ เป็นต้นแบบของประสบการณ์ความสุขระดับเวิลด์คลาสแห่งการดีไซน์ที่มาพร้อมการผ่อนคลายอย่างเหนือระดับอย่างแท้จริง

ซึ่งโครงการนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือกันระหว่าง COTTO และ Harnn หลังจากนี้ทั้งสองแบรนด์ระดับโลก ยังมีแผนงานที่จะร่วมกันทำโครงการในลักษณะเดียวกันนี้ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในอนาคตอันใกล้

ข้อมูลเพิ่มเติม www.cotto.com

The post ‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ สุดยอดนักออกแบบแนว Minimalism ระดับโลก ที่คุณต้องรู้จัก! appeared first on iUrban.

Credit: ‘ปิเอโร่ ลิซโซนี่’ สุดยอดนักออกแบบแนว Minimalism ระดับโลก ที่คุณต้องรู้จัก! Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN