ต่างประเทศออกแบบขอบถนนที่สิบล้อชนแล้วไม่พัง! at iURBAN

ต่างประเทศออกแบบขอบถนนที่สิบล้อชนแล้วไม่พัง!

ชนแล้วไม่พัง แผงกั้นถนนแบบใหม่ลดแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม

ฟังกันผิดหรอกครับ ชนแล้วไม่พังจริง ๆ เพราะมันถูกออกแบบมาให้ลดแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันหลาย ๆ ประเทศมีการใช้รถยนต์กันอย่างแพร่หลาย แน่นอนว่าอัตราการเกิดอุบัติเหตุก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วนเช่นกัน ด้วยการมองหาวิธีที่ช่วยป้องกันหรือลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จึงได้คิดค้นแผงกั้นแบบใหม่ที่ลดการสูญเสียได้มากขึ้น

รูปภาพ : brightside.me

แผงกั้นถนน อีกหนึ่งปัญหาที่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกยังคงหาวิธีแก้ไขปัญหาให้มีความปลอดภัยที่สูงยิ่งขึ้น เพื่อลดความรุนแรงขณะเกิดอุบัติเหตุ ที่สามารช่วยชะลอความเร็วของรถยนต์ขณะพุ่งชนด้วยความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รูปภาพ : neozone.org

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัท ETI ประเทศเกาหลีใต้ ได้คิดค้นและพัฒนาแผงกั้นถนนรูปแบบใหม่ ที่สามารถช่วยชีวิตผู้คน รวมไปถึงลดโอกาสของการบาดเจ็บของผู้ขับขี่รถยนต์บนถนนได้

รูปภาพ : neozone.org

ลูกกลิ้งพลาสติกจึงถูกติดตั้งบนแผงกั้นเหล็ก ซึ่งแผงกั้นเหล็กแบบเดิมใช้ดูซับแรงกระแทก และการติดตั้งพลาสติกช่วยลดความเร็วได้ไปพร้อมกับการลดแรงกระแทก จึงลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาดูการทำงานที่น่าทึ่งของมันกันเลยครับ 

ปัจจุบันประเทศไทยได้มีการนำแผงกั้นดังกล่าวมาติดตั้งบ้างแล้วในโค้งอันตรายหลาย ๆ แห่งตามทางโค้งที่มีโอกาสเสี่ยงสูง ซึ่งก็สามารถช่วยลดความรุนแรงที่เกิดได้ในระดับหนึ่ง ยิ่งใกล้ปีใหม่แบบนี้แล้ว ผู้คนก็มักจะเดินทางกลับภูมิลำเนากันอย่างหนาแน่น อย่าลืมขับขี่กันด้วยความระมัดระวังกันนะครับ :)

The post ต่างประเทศออกแบบขอบถนนที่สิบล้อชนแล้วไม่พัง! appeared first on iUrban.

Credit: ต่างประเทศออกแบบขอบถนนที่สิบล้อชนแล้วไม่พัง! Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN