ยิปรอคร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม at iURBAN

ยิปรอคร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม

ยิปรอคร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ยกระดับช่างติดตั้งผนังและฝ้าเพดานยิปซัม สู่มาตรฐานสากล

กรุงเทพฯ – บริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงของเมืองไทยภายใต้แบรนด์ “ยิปรอค” เดินหน้าร่วมมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงานดำเนินงานตามแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม จัดฝึกอบรม “หลักสูตรยกระดับฝีมือการติดตั้งผนังและฝ้าเพดานยิปซัมฉาบเรียบมาตรฐานสากล” โดยยิปรอคได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องสามปีติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน หลักสูตรประกอบด้วยการศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกภาคปฏิบัติ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถนำความรู้และความเชี่ยวชาญไปใช้ในการประกอบอาชีพ ด้านการติดตั้งผนังและฝ้าเพดานยิปซัม ซึ่งถือเป็นการพัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน

บริษัทฯ ยังเป็นผู้สนับสนุนการตกแต่งภายในอาคารของหน่วยงานต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอาคารที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เช่น การติดตั้งผนังกั้นห้องหัตถเวช ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ภูเก็ต ศูนย์พัฒนาอบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดท่าสูง จ.นครศรีธรรมราช การติดตั้งฝ้าเพดานฉาบเรียบ อาคารอเนกประสงค์ กองพลนาวิกโยธิน ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า จ. ชลบุรี และการปรับปรุงผนังห้องเรียน โรงเรียนบ้านม่าหนิค จ.ภูเก็ต เป็นต้น

มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยิปรอคให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน ในการริเริ่มจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยิปรอคมีการปลูกจิตสำนึกให้พนักงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมทุกงาน โดยเน้นทั้งการช่วยเหลือและการบริจาควัสดุก่อสร้างแผ่นฝ้าเพดานยิปซัม สิ่งของจำเป็น หรือแม้แต่การจัดทีมอาสาสมัครเพื่อร่วมลงแรงก่อสร้างและปรับปรุงอาคารให้กับชุมชนในท้องถิ่นทุรกันดารอีกด้วย”

ยิปรอค เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรมแก่ช่างยิปซัมรายแรกในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับโรงงานผลิตปูนยิปซัมของยิปรอค ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่การฝึกอบรมโดยเฉพาะกว่า 500 ตารางเมตร ให้การฝึกอบรมตามมาตรฐานสากล และสามารถให้การอบรมได้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับการถ่ายทอดความรู้ เพิ่มทักษะและเทคนิคในการติดตั้งงานผนังและฝ้าเพดานยิปซัมอย่างมืออาชีพ เช่นเดียวกับศูนย์ฝึกอบรมยิปซัมทั่วโลก ตามวิสัยทัศน์ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจและบริการยิปซัมของภูมิภาค

###

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ปัจจุบันมีโรงงานการผลิต 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มนำเสนอสินค้าและการบริการครบวงจร ครอบคลุมทั้งแผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นส์ในการตกแต่งอาคารสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป

เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ( Saint-Gobain )

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการก่อสร้าง อุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป

แซง-โกแบ็ง มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 170,000 คน ดำเนินงาน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยบริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจยิปซัมของแซง-โกแบ็ง ซึ่งมีการดำเนินงานมานานกว่า 350 ปีใน 130 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานในหน่วยงานถึง 13,000 คน ฐานการดำเนินงานระดับโลกนี้แสดงให้เห็นว่า แซง-โกแบ็ง สามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละประเทศ และนำเสนอโซลูชั่นส์การก่อสร้างที่ยั่งยืนและเหมาะสมสำหรับตลาดในประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

แซง-โกแบ็ง ได้รับการรับรองให้เป็น 1 ใน 10  บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2016 ซึ่งเป็น 1 ใน 10 บริษัทยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคที่ได้รับรางวัลนี้

หากต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับยิปรอคและแซง-โกแบ็ง กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/GyprocClub

 

The post ยิปรอคร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม appeared first on iUrban.

Credit: ยิปรอคร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN