เทคนิคการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้ปลอดภัยและประหยัดพลังงาน at iURBAN

เทคนิคการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้ปลอดภัยและประหยัดพลังงาน

กรมอุตุฯ ได้ประกาศออกมาชัดๆ แล้วว่าปีนี้ลมหนาวได้มาเยือนประเทศไทยแล้วแถมจะหนาวนานกว่าเดิมแน่นอน เมื่อนึกถึงการยืนใต้ฝักบัวอาบน้ำเย็นเจี๊ยบก่อนไปทำงาน ก็ดูจะทรมานร่างกายและจิตใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่การจะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นสักเครื่องไว้ใช้ในห้องน้ำที่บ้านหรือคอนโด ก็ดูจะเป็นเรื่องซับซ้อนอยู่ไม่น้อย ไหนจะสารพัดแบรนด์ที่ขยันออกผลิตภัณฑ์หน้าตาสวยเก๋น่าใช้ ไหนจะโปรโมชั่นสุดเร้าใจ ไหนจะการติดตั้งบำรุงรักษาอะไรอีก แถมบางคนก็บอกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าพวกนี้เปลืองไฟใช่เล่น ทำให้เราคิดหนักเข้าไปใหญ่ งานนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นสำหรับมือใหม่หัดช้อป มาให้ลองพิจารณากัน

1. ด้านความปลอดภัย

เป็นที่รู้กันดีว่าไฟฟ้ากับน้ำเป็นสิ่งอันตรายเมื่ออยู่ใกล้กัน แล้วยิ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราต้องใกล้ชิดกับมันทีละนานๆ เช้าเย็นขนาดนี้ เรื่องความปลอดภัยนี่ต้องสำคัญเป็นอันดับแรกๆ เลยเชียว เครื่องทำน้ำอุ่นที่ปลอดภัยได้มาตรฐานจะต้องมีระบบนิรภัยติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง ซึ่งจะป้องกันอันตรายเนื่องมาจากไฟฟ้าและความร้อนได้ดี เช่น ระบบ ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker) หรือ ELSD (Electronic Leakage Safety Device) ที่ตัดไฟอัตโนมัติ เมื่อพบว่ามีไฟรั่วแม้เพียงเล็กน้อย มีระบบ Safety Double Auto Reset Thermostat ป้องกันอุณหภูมิน้ำที่สูงเกินไป ซึ่งอาจทำอันตรายต่อผิวที่บอบบางของเราได้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยขณะอาบน้ำให้กับเรามากยิ่งขึ้น

2. ด้านการติดตั้ง

ลงทุนเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่ปลอดภัยได้มาตรฐานแล้ว อย่าลืมเลือกใช้ช่างไฟฟ้าที่มีความชำนาญมาช่วยติดตั้งด้วย ต้องเลือกใช้สายดินและสายไฟที่มีขนาดเหมาะสมกับเครื่องทำน้ำอุ่น ติดตั้งเครื่องป้องกันไฟฟ้าดูด ตัวตัดไฟฟ้าหรือเบรกเกอร์ เพราะหากกระแสไฟฟ้ารั่ว จะได้ไหลลงดินได้อย่างรวดเร็ว

3. ด้านดีไซน์

อุตส่าห์แต่งคอนโดให้เป็นสไตล์ของตัวเองทั้งที จะเลือกของแต่งบ้านแต่ละชิ้นก็คิดแล้วคิดอีก ยิ่งห้องน้ำที่เราต้องใช้ทุกวันแบบนี้ อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ก็ต้องดูสวยงามลงตัว ไม่ขัดหูขัดตา เดี๋ยวนี้เครื่องทำน้ำอุ่นก็มีดีไซน์หลากหลายให้เลือกสรร ทั้งแนวหวานแหววสีสันสดใส เรียบง่ายมินิมัล ไปจนถึงแวววาวหรูหรา หรือถ้าคนที่คลั่งไคล้งานดีไซน์เก๋ๆ บางรุ่นถึงกับมี Design Award การันตีด้วย

4. ด้านประหยัดพลังงาน

เครื่องทำน้ำอุ่นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ค่อนข้างกินไฟ ดังนั้น ควรเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้เหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก เช่น ต้องการใช้น้ำอุ่นเพื่ออาบน้ำ หรือล้างจาน เป็นต้น และเลือกขนาดเครื่องให้เหมาะสมกับขนาดของครอบครัว หรือจำนวนผู้ใช้งาน นอกจากนี้ แค่เลือกหัวฝักบัวแบบประหยัดน้ำ ก็สามารถช่วยลดการใช้น้ำไปได้อีกราว 25-75% เลยทีเดียว

5. ด้านการดูแลบำรุงรักษา

วัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่องก็สำคัญ เลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย เมื่อโดนน้ำหรือสบู่แล้วไม่เป็นคราบ นอกจากนี้ เราก็ควรพิจารณาสินค้าที่มีการรับประกันและการบริการหลังการขายที่ดี

โดยสรุปแล้ว เหล่านักช้อปมือใหม่ทั้งหลาย ควรเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงและมียี่ห้อที่ได้มาตรฐาน เพราะว่ายิ่งยี่ห้อมีชื่อเสียงและได้รับมาตรฐานมากเท่าไหร่ ความปลอดภัยก็จะสูงตามขึ้นไปด้วย แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าเครื่องทำน้ำอุ่นชนิดโนเนม แต่ก็คุ้มครองชีวิตเรา และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ลงทุนครั้งเดียวแต่คุ้มค่าในระยะยาวแน่นอน

สตีเบล เอลทรอน ผู้นำด้านการผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ และเครื่องเป่ามือ ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ติดตามข่าวสารของสตีเบล เอลทรอน เอเซียได้ที่ facebook.com/stiebeleltronasia หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.stiebeleltronasia.com

The post เทคนิคการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้ปลอดภัยและประหยัดพลังงาน appeared first on iUrban.

Credit: เทคนิคการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้ปลอดภัยและประหยัดพลังงาน Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN