7 แลนด์มาร์คเขาใหญ่ ไปแล้วต้องเช็คอิน at iURBAN

7 แลนด์มาร์คเขาใหญ่ ไปแล้วต้องเช็คอิน

เขาใหญ่ ยังเป็นที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับวันหยุดสั้นๆ ยิ่งใครที่ไม่รู้จะไปไหน ก็เป็นต้องหนีไปสูดโอโซนกันที่เขาใหญ่เพราะที่เที่ยวเยอะมาก(ก.ไก่ล้านตัว) แต่ก่อนจะไปอย่าลืมจองที่พักวิวสวยท่ามกลางขุนเขากันด้วยนะจะได้ ฟีลแบบเขาใหญ่ฟินๆ แนะนำให้จองห้องพักกับ Traveloka เพราะเคยจองแล้วรู้สึกว่าจองง่าย แถมไม่มีบัตรเครดิตก็จ่ายได้ สะดวกสบายมากแนะนำเลย แถมถ้าใครอยากหาที่พักเข้าใหญ่ในราคาคุ้มค่า สุดประหยัด ก็รีบต้องยิ่งจองกับที่นี่ เพราะเค้ามีดีลมากมายมาให้คนชอบเที่ยวใช้ตลอด จองที่พักเสร็จ ก็เตรียมปักหมุดแลนด์มาร์คเขาใหญ่ต้องเที่ยว แล้วไปเช็คอินกันเลย

1. Primmo Piazza (พรีโม่ เพียซซ่า)

ขอบคุณรูปภาพจาก primopiazza.com

สัมผัสกับสถาปัตยกรรมสวย ๆ ของหมู่บ้านเก่าแก่ในอิตาลีที่จำลองมาไว้ใกล้ ๆ ยิ่งใครที่ชอบถ่ายรูปยิ่งต้องแวะไป พรีโม เพียซซ่า ที่จำลองบรรยากาศของหมู่บ้านสไตล์ทัสคานี่เอาไว้ได้อย่างสวยงาม นอกจากจะมีร้านอาหารทั้งไทยและอิตาเลี่ยน, คาเฟ่, มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ด้านหลังยังมีฟาร์มแกะและอัลปาก้า ไว้ให้อาหารและถ่ายรูปเล่นกันด้วย รับรองว่าแวะมาเที่ยวถ่ายรูปสวย ๆ ที่พรีโม่ เพียซซ่าถ้าไม่บอกว่าอยู่เมืองไทยเพื่อนๆ ต้องนึกว่าไปอิตาลีมาแน่

  • เปิด จันทร์- อาทิตย์ 09.00-18.00น. 
  • โทร. 0-4400-9900-6

2. เขาใหญ่ พาโนรามา ฟาร์ม

ขอบคุณรูปภาพจาก khaoyaipanoramafarm.com

เปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวเขาใหญ่แบบเดิม ๆ ลองมาท่องเที่ยวเขาใหญ่เชิงเกษตร กับ พาโนรามาฟาร์ม เรียนรู้การเพาะเห็ด กับฟาร์มเห็ดขนาดใหญ่ ที่มีเห็ดหลายชนิด บนพื้นที่กว่า 90 ไร่ ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นอกจากจะเป็นฟาร์มเห็ดแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีที่พักและกิจกรรมให้ทำเพียบ ใครไปแล้วต้องไปลองเก็บเห็ด ก่อนจะลิ้มลองหลากเมนูอร่อยปรุงจากเห็ด ทั้ง ไส้อั่วเห็ด เห็ดโคนชุบแป้งทอด น้ำพริกเห็ด เห็ดสามรส บอกเลยว่าอร่อยเด็ด

  • เปิด จันทร์-ศุกร์ 09:00-17:00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 09:00-19:00 น.
  • โทร. 0-4475-6234

3. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เที่ยวเขาใหญ่ทั้งที แต่ไม่ได้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็เหมือนไปไม่ถึง โดยเฉพาะใครที่ชอบธรรมชาติ ยิ่งต้องไม่พลาด เก็บกระเป๋าไปสัมผัสกับผืนผ่าที่อุดมสมบูรณ์ของเมืองไทย ที่ได้รับการจัดให้เป็นมรกดโลกทางธรรมชาติจากยูเนสโก้ ในพื้นที่ของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

  • โทร. 02-5620760

4. ฟาร์มโชคชัย

ขอบคุณรูปภาพจาก farmchokchai.com

ใครมีเวลาทั้งวัน ลองแวะไปฟาร์มโชคชัย สนุกกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร ขี่ATV ชมทุ่ง สัมผัสวิถีคาวบอย แวะกินไอติม ชิมสเต็กเนื้อนุ่ม เรียกว่ามาที่เดียวก็มีกิจกรรมให้ได้เพลินกันทั้งวัน เพราะฟาร์มโชคชัยนี่ใหญ่จริงๆ เรียกว่า เป็นฟาร์มโคนมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ มีพื้นที่กว่า 200 ไร่ ใหญ่ขนาดนี้ ไม่ลองไปสัมผัสดูสักครั้งไม่ได้ละ

  • เปิด อังคาร-อาทิตย์ 10:00-19:00 น.
  • ค่าเข้า เด็ก 150 บาท, ผู้ใหญ่ 300 บาท

5. Scenicial World

ขอบคุณรูปภาพจาก scenicalworld.com

ถ้าชอบกิจกรรมสนุกสุดมันส์ในสไตล์แอดเวนเจอร์ ต้องไปสวนน้ำ สวนสนุกท่ามกลางป่าเขา เจ้าของเดียวกันกับ Grenery Resort และ Botanica Khaoyai ซึ่งภายใน Scenicial World จะแบ่งเป็นหลาย ๆ โซนที่เอาใจทุกคนในครอบครัว อย่างโซน Mid west เครื่องเล่นสำหรับน้องๆหนูให้ได้เพลินแบบเบา ๆ แต่ถ้าชอบความหวาดเสียวแบบสะใจ ต้องโซนLife Park ก่อนไปปิดท้ายกับสวนน้ำพร้อมสไลด์เดอร์ขนาดใหญ่ ในโซน Splash World กันให้ฉ่ำปอด

  • เปิด 09:00-18:00 น.
  • ค่าเข้า เด็ก 850 บาท, ผู้ใหญ่ 1,250 บาท สามารถเล่นได้ทุกเครื่องเล่น*

6. The Bloom by TV Pool

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊ค thebloomkaoyai

สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 100 ไร่ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ ที่หลาย ๆ คนไม่พลาด ยิ่งไปในช่วงหน้าหนาว จะได้เห็นดอกไม้สวย ๆ หลากสีสันที่แข่งกันบาน ห้อมล้อมไปด้วย ทะเลสาบ ภูเขา ต้นไม้น้อยใหญ่ ที่ดูยังไงก็เพลินตา ชนิดที่ว่าดูได้ทั้งวันไม่รู้เบื่อ

  • เปิด จันทร์—อาทิตย์ 07:00-20:00 น.
  • บัตรค่าเข้า เด็ก 50 บาท, ผู้ใหญ่ 100 บาท

7. ฟาร์มม้า หมอปอ

ขอบคุณรูปภาพจาก farmmorpor.com

สัมผัสธรรมชาติกับแหล่งท่องเที่ยวเชิงปศุสัตว์ น่ารักของม้าหลากสายพันธุ์ ทั้ง อังกฤษ อเมริกา หรือฝั่งยุโรป ที่เขาว่าเป็นม้าสายพันธุ์หายากและสวยมาก นอกจากนั้นยังไม่ได้มีแค่ม้า แต่ยังถือว่าเป็นฟาร์มสัตว์ขนาดใหญ่ มีแพะ แกะ หมูแคระ ไก่ และอีกหลายสิ่ง ใครไปแล้วต้องได้ลองขี่ม้า นั่งรถแทรกเตอร์ หรือจะทำกิจกรรม One day Trip ที่เตรียมไว้สำหรับเด็ก รับรองต้องสนุกถูกใจน้อง ๆ หนู ๆ แน่นอน

  • เปิด ทุกวัน 08:00-17:00 น.
  • ค่าเข้า 80 บาท
  • โทร. 081-989-0202

ต้องบอกว่าทั้งหมดที่แนะนำมา นี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะเขาใหญ่ นี่เรียกว่าใหญ่สมชื่อ ยังมีที่ให้เที่ยวอีกเพียบ แถมที่พักเขาใหญ่ก็บรรยากาศดี ฟินไปอีก

The post 7 แลนด์มาร์คเขาใหญ่ ไปแล้วต้องเช็คอิน appeared first on iUrban.

Credit: 7 แลนด์มาร์คเขาใหญ่ ไปแล้วต้องเช็คอิน Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN