เครื่องสำอาง must-have สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า at iURBAN

เครื่องสำอาง must-have สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า

เครื่องสำอาง must-have สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า

สาวๆลายคนคงสงสัยว่ามือใหม่ฝึกแต่งหน้าจำเป็นต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง อันไหนที่จำเป็น อันไหนที่ไม่จำเป็น ถ้ายังแต่งไม่เป็นอย่าเพิ่งซื้อของมาเยอะ ค่อยๆฝึกปรือฝีมือกันไปก่อน ไม่งั้นพอแต่เป็นแล้วจะรู้สึกเสียดายเปล่าๆ แล้วสิ่งที่มันจำเป็นมีอะไรบ้างหล่ะ วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณค่ะ

 1. รองพื้น 

อันนี้ขาดไม่ได้เลยค่ะ ถ้าแต่งหน้าโดยไม่ใช้รองพื้นแล้วจะเรียกว่าแต่งหน้าได้ยังไง สำหรับสาวๆที่เพิ่งเคยแต่งหน้า เริ่มแรกอาจจะใช้รองพื้นที่บางเบา ให้ลุคใสๆเป็นธรรมชาติก่อน พอเก่งขึ้นก็ค่อยพัฒนาเลเวลกันไป

2.อายแชโดว์สีธรรมชาติ

เพื่อความปลอดภัยสาวๆควรใช้พาเลทอายแชโดว์สีธรรมชาติก่อน เช่น สีนู้ด สีน้ำตาล หัดแต่งสีพวกนี้ให้เก่งก่อนแล้วค่อนไปซื้อสีอื่นมากหัดแต่งค่ะ เพื่อป้องกันการแต่งตาพลาด

3. ดินสอเขียนคิ้ว

จริงๆเรื่องคิ้วเนี่ยมันไม่ง่ายเลยนะ บางคนต้องค้นหาหลายปีกวาจะเจอสไตล์คิ้วที่ใช้ เทคนิคเขียนคิ้วที่ง่าย เข้ากับตัวเอง สำหรับมือใหม่ให้เริ่มจากการกันคิ้วที่ร้านก่อน เวลาเขียนจะง่ายขึ้นมาก

4. บรัชออน

สาวๆควรเลือกบรัชออนสีชมพูธรรมชาตมาฝึก อย่าเพิ่งเลือกใ้สีที่เข้มจัด เพราะจะยากต่อการเบลน และยากต่อการปัดให้สวย อีกอย่างคือถ้าลงเยอะไปแล้วก็จะพังหมดเลย

5. ลิปสติก

ลิปสติกคือขาดไม่ได้เลย แบบเลยยยยย ถ้าไม่ทาลิปสติกเนี่ยก็จะถือว่าไม่ได้แต่งหน้า(แม้จะลงรองพื้นก็ตาม) ถ้าทาแล้วครั้งหนึ่งก็จะต้องทาไปตลอด ไม่งั้นเพื่อนๆอาจจะเผลอทักว่าป่วยหรือเปล่า แรกๆก็ควรเลือกลิปที่ทาง่ายสีธรรมชาติไว้ก่อน เพราะลิปสติกเนี่ยก็ต้องมีสกิลในการเลือกพอสมควรเลยนะ

ในการแต่งหน้าครั้งแรกๆ อย่าเพิ่งไปซื้ออะไรมาเยอะ รอให้มั่นใจก่อนว่าชำนาญ แล้วค่อยไปจัดชุดใหญ่มาใช้ ถึงเวลานั้นผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เราเริ่มรู้จัก จะมีให้เลือกเยอะไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว

The post เครื่องสำอาง must-have สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า appeared first on iUrban.

Credit: เครื่องสำอาง must-have สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า Web: iURBAN Fanpage: facebook.com/iURBAN.in.th

Comments

Popular posts from this blog

19 ป้ายโฆษณา (Billboard) สุดครีเอทที่ออกแบบอย่างสร้างสรรค์จนต้องจำแบรนด์ได้ at iURBAN

DIY : อมยิ้มน้ำตาลคริสตัลแบบโฮมเมด at iURBAN

สามารถตรวจสอบเครื่องสำอางค์เกาหลีว่าเป็นของแท้หรือไม่ผ่านทาง HiddenTag at iURBAN